Thursday, July 25, 2019

My Hometown ( Quê Nhà )

Xem nào: Lời Tuyên Thệ của một người khi trở thành công dân của nước Mỹ.
Tumblr_mn1tygR8fW1qgzzfno3_r1_250
TUYÊN THỆ là lời quý vị hứa trung thành và hiến dâng cho đất nước Hoa Kỳ. Nội dung lời tuyên thệ như sau :
Tôi xin tuyên thệ,
Rằng tôi sẽ che chở và bảo vệ Hiến Pháp và luật lệ của Hoa Kỳ chống lại mọi kẻ thù, trong và ngoài nước;
Rằng tôi sẽ đặt trọn niềm tin, sát cánh với Hiến Pháp và luật lệ của Hoa Kỳ;
Rằng tôi sẽ cầm súng, vì đất nước Hoa Kỳ, khi luật pháp đòi hỏi;
Rằng tôi sẽ phục vụ những công tác không thuộc lãnh vực tác chiến trong Quân Lực Hoa Kỳ, khi luật pháp đòi hỏi;
Rằng tôi sẽ thi hành công việc trọng đại của quốc gia theo chỉ thị của chính phủ dân sự, khi luật pháp đòi hỏi;
Rằng tôi thi hành những yêu cầu này một cách tự do tự tại, không chút ngần ngại hay cố ý trốn tránh.
>>> Trên căn bản, nội dung lời tuyên thệ đòi hỏi quí vị phải : 1./ Trung thành với nước Mỹ - 2./ Bảo vệ đất nước khỏi kẻ thù - 3./ Phục vụ tổ quốc Hoa Kỳ khi cần đến.
92a5a8ef5d685249a36f6efe53399d66
My Hometown
Paul Anka
I took a little trip to my hometown
I only stopped just to look around
And as I walked along the thorough-fare
There was music playing ev’rywhere
The music came from within my heart
How did it happen how did it start
I only know that I fell in love
I guess the answer lies up above
Oh what a feeling
My heart was reeling
The bells were ringing
The birds were singing
And so the music keep goes on and on
And through the night until the break of dawn
I hear a bird up in the tree
He sings a pretty little melody.
Dịch ý
Tôi làm một chuyến đi về quê nhà
Tôi chỉ ngừng để ngắm xung quanh
Và khi tôi đi dọc theo đường cái
Đâu đâu cũng có nhạc đang du dương
Nhạc trỗi lên từ  trong tim tôi
Điều đó xảy ra như  thế nào, bắt đầu ra sao?
Tôi chỉ biết là mình đã yêu
Tôi nghĩ câu trả lời đang lơ lửng phía trên
Ôi, thật là một cảm giác tuyệt vời
Trái tim tôi đang rộn rã
Những tiếng chuông đang ngân vang
Những chú chim đang lảnh lót
Và thế là nhạc cứ  mãi dìu dặt lên
Và suốt đêm cho đến khi trời hửng sáng
Tôi nghe tiếng một chú chim trên cành cao
Chú hót vang một điệu nhạc ngọt ngào.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ