Monday, July 1, 2019

A Cowboy’s Work is Never Done ( Mây Lang Thang )

Mây là điều có lẽ quá quen thuộc, thế nhưng mây giữa mùa hạ và những làn mây đen của mùa đông, mây hồng của hoàng hôn hay những áng mây trắng mùa thu chúng đều mang về những cảm xúc khác nhau trong tim của mỗi người. 
Mây đen của mùa đông ư ? sao ta không biết nhỉ chắc tại ta chưa nhìn thấy mây đen mùa đông bao giờ mà ta đã bao giờ nhìn thấy mùa đông thật sự đâu nhỉ .
Còn hoàng hôn ta vẫn thấy mây màu trắng chứ có thấy mây hồng đâu.
A7682cd38c761fbb0c31aeae7ad2b3ef

Mây Chiều

Áng mây hồng cuối trời xa ấy
Cuối chiều rồi sao vẫn rong chơi
Nắng đã khuất lưng đồi rồi đấy
Ở nơi này mưa bắt đầu rơi
Làn mây khóc hoàng hôn lất phất
Rất nhẹ nhàng chợt hóa biển dâu
Ta mơ mộng hồn ai ngây ngất
Rất nặng lòng, tan biến về đâu?
Hoàng hôn tím, trời mưa ướt áo
Mây u sầu mây khóc vì ai?
Khói thuốc rớt màn đêm mờ ảo
Ta điên cuồng một nửa trăng phai
Tumblr_oa007or3QB1vvleobo1_500
A Cowboy’s Work is Never Done
Sonny & Cher
Ride…I used to jump my horse and ride
I had a six-gun at my side
I was so handsome women cried
And I got shot but I never died
I could play if I’d do everything he’d say
Girls seemed to just get in his way
Those days we weren’t considered fun
A cowboy’s work is never done
He’d fight crime all the time, he’d always win
Till his mom would break it up and call him in
He was tough, he was hard, but he was fine
And he was slow ’cause guys like him were hard to find
Ride…I’d like to ride again someday
I think I still know how to play
I play games now but it’s not fun
A cowboy’s work is never done
Dịch ý
Cưỡi ngựa, tôi thường nhảy lên lưng ngựa và cưỡi đi
Tôi có một khẩu sáu phát bên hông
Tôi đẹp trai lắm, phụ nữ phải thét gào (mê mẩn tôi)
Và tôi bị bắn nhưng không bao giờ chết
Tôi có thể chơi nếu tôi làm những gì anh ấy nói
Những cô gái có vẻ chỉ chực bổ nhào vào anh ấy
Những ngày đó chúng tôi được xem là vui
Công việc của một chàng chăn bò thì không bao giờ xong
Lúc nào anh ấy cũng chiến đấu với tội ác
Anh ấy luôn thắng
Cho tới khi mẹ anh ấy già yếu
Và mời anh ấy về
Anh ấy mạnh khỏe, anh ấy cứng cỏi
Nhưng anh ấy tử tế
Và anh ấy đáng yêu, vì những người như anh ấy
Thì khó tìm thấy lắm
Cưỡi ngựa, tôi muốn cưỡi ngựa lại vào một ngày nào đó
Tôi nghĩ là tôi vẫn còn biết đùa vui ra sao
Tôi sẽ chơi những trò chơi nhưng nó không còn vui nữa rồi
Công việc của một người chăn bò thì chả bao giờ xong.
Tumblr_olivsvCtPL1u6fq9ao1_500
Bản nhạc này nghe bản tiếng Anh , nhạc của nó nặng nề lắm , phần nhạc đệm rất chát chúa . Bản nhạc này thuộc thể loại Rock ( Hard Rock ) . Không biết ai đã chuyển thể nó sang tiếng Việt là  Mây Lang Thang không giống phong cách Rock một chút nào hết . Mọi người ai cũng thích Mây lang thang hơn , còn riêng tôi , hi` hi`  A cowboy’s work is never done .
Ca khúc này được các nhạc sĩ Việt Nam viết lời Việt với tựa đề là Mây Lang Thang
Có rất nhiều người dùng nick mây lang thang hoặc là gió lang thang , nghe cái tên mây lang thang làm cho người ta có cảm giác bềnh bồng , là một kẻ phiêu lãng , chu du khắp nơi hoặc là kẻ phiêu bạt , giang hồ .
Hỡi cô Mây Lang Thang ơi , tôi biết cô chưa có bến bờ hạnh phúc . Cô cứ bay mãi , bay mãi để tìm chàng gió , tôi ước gì mình  cũng được như cô . Cô thật là sung sướng , biết bao người mơ ước được phiêu lãng cùng cô .
Tumblr_inline_oryd4v9w9T1ujd10f_540
Mây Lang Thang
Mây, sao còn bay mãi không quay về đây
Sao còn lờ lững che ngang rừng cây
Sao còn hờ hững với tôi từng giây
Hay còn mơ nghĩ đến ai nào đây
Mây, xin dừng chân đến bên tôi một đêm
Xin đừng bay chốn môi hôn thật êm
Xin đừng nghe gió dâng lên thật cao
Xin đừng ân ái với muôn vì sao
Đời tôi đã xót xa nhiều cũng vì yêu
Niềm thương nhớ biết đến bao giờ làm mình quên lãng
Chào mây nhé, mây bay về, về phía trời cao
Ôi niềm ao ước, mối tình tha thướt như làn mây lướt.
Mây, mây buồn mây khóc mỗi khi vào mưa
Hay là mây nhớ mối duyên tình xưa
Khi tình chưa biết đớn đau là chi
Khi dòng nước mắt chưa hoen vào mi
Mây, mây còn phiêu lãng đến bao giờ đây ?
Mây còn ngơ ngác lang thang về đâu ?
Mây  dừng chân nói với nhau một câu
xin đừng câm nín vơi nhau dài lâu

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ