Thursday, July 4, 2019

25 Minutes ( 25 phút )

25 Minutes
Michael Learn To Rock
After some time I’ve finally made up my mind
She is the girl and I really want to make her mine
I’m searching everywhere to find her again to tell her I love her
and I’m sorry about the things I’ve done
I find her standing in front of the church
the only place in town where I didn’t search
She looks so happy in her wedding-dress
but she’s crying while she’s saying this
Boy I’ve missed your kisses all the time but this is
twenty five minutes too late
Though you traveled so far boy I’m sorry your are
twenty-five minutes too late
Against the wind I’m going home again
wishing me back to the time when we were more than friends
But still I see her in front of the church
the only place in town where I didn’t search
She looked so happy in her wedding-dress
but she cry while she was saying this
Boy I’ve missed your kisses all the time but this is
twenty-five minutes too late
Though you traveled so far boy I’m sorry your are
twenty-five minutes too late
Out in the streets
places where hungry hearts have nothing to eat
inside my head
still I can hear the words she said
Boy I’ve missed your kisses all the time but this is
twenty-five minutes too late
Though you traveled so far boy I’m sorry your are
twenty-five minutes too late
Tạm dịch
Sau vài lần đắn đo cuối cùng tôi quyết định
Nàng là người con gái tôi muốn có được
Tôi tìm nàng khắp nơi để nói rằng tôi yêu nàng
và xin lỗi nàng vì những điều tôi đã làm
Tôi tìm thấy nàng đang đứng trước cổng nhà thờ
Nơi duy nhất tôi không tìm trong thành phố
Nàng trông thật hạnh phúc trong bộ váy cưới
Nhưng nàng đã khóc khi nàng nói rằng:
Em luôn luôn nhớ đến những nụ hôn của anh
Nhưng anh đến muộn hai mươi lăm phút
Dù anh đã bỏ công kiếm tìm em
Nhưng em xin lỗi, anh ơi …
Anh đã đến trễ hai mươi lăm phút rồi..
Tôi trở về nhà, đi ngược chiều cơn gió
Ao ước mình trở lại những ngày chúng tôi yêu nhau
Nhưng dường như tôi vẫn thấy nàng đang đứng trước nhà thờ
Nơi duy nhất tôi không đến tìm nàng trong thành phố
Nàng trông thật hạnh phúc trong bộ váy cưới
Nhưng nước mắt nàng rơi khi nàng nói với tôi rằng
Em luôn luôn nhớ những nụ hôn của anh
Nhưng anh đến muộn hai mươi lăm phút
Dù anh đã bỏ công kiếm tìm em
Nhưng em xin lỗi , anh ơi…
Anh đã đến trễ hai mươi lăm phút rồi..
Ngoài đường phố
Nơi những con tim khát khao chẳng tìm thấy nguồn sống của mình
Trong đầu tôi vẫn quẩn quanh những lời nàng đã nói…
Em luôn luôn nhớ những nụ hôn của anh
Nhưng anh đến muộn hai mươi lăm phút
Dù anh đã bỏ công kiếm tìm em
Nhưng em xin lỗi , anh ơi…
Anh đã đến trễ hai mươi lăm phút rồi.
Vẫn quẩn quanh những lời nàng nói
8a0aec70bf6e34a646bf0a1a171f20ec
Tại sao là 25 phút mà không phải là một con số khác? Bởi đám cưới ở nhà thờ theo nghi lễ kéo dài đúng 25 phút. Sau khoảng thời gian ấy,người con gái đã thuộc về một người khác,anh đã đến muộn. Anh không tìm nàng ở nhà thờ,chỉ vì anh nghĩ rằng anh không thể tìm thấy nàng ở nơi ấy,nơi mà anh tin rằng nàng chỉ bước vào sóng đôi cùng anh… Nhưng điều đáng nói ở đây là, thời gian 25 phút không phải là một con số cụ thể ,nó chỉ hàm ý nói lên sự muộn màng nên để đánh mất điều mình yêu quý nhất của mỗi con người. Tình yêu cần có sự kiên nhẫn và chờ đợi,nhưng nếu không thể quyết định hoặc quyết định quá chậm, rất dễ để vuột khỏi tay tình yêu của mình. Sự đau đớn trong lòng anh, lời thổn thức trong làn nước mắt của nàng sẽ luôn sống mãi, để nhắc mọi người dành cho tình yêu của mình một sự quan tâm đúng mực. Đừng quá vội vàng, nhưng cũng đừng quá muộn màng…
6514577_b942c
Theo phong tục của người Châu Âu , Một lễ cưới tại nhà thờ được diễn ra trong vòng 25 phút . Trong 25 phút này , nếu có ai đó đứng lên phản đối cuộc hôn nhân thì lễ cưới sẽ được dừng lại. Chàng trai đã không đến kịp lúc để giành lại hạnh phúc của chính mình. Anh đã quá đắn đo và đã phải hối tiếc. Anh cứ nghĩ rằng cô gái sẽ chỉ sánh đôi trong nhà thờ cùng anh, nhưng anh đã sai, không có gì là bất biến cả.
Bạn không chỉ có 25 phút mà còn có cả cuộc đời , vì vậy đừng để mình phải hối tiếc muộn màng như anh chàng kia . Hãy nắm lấy cơ hội khi bạn còn có thể !!!
Không có gì là bất biến cả , mọi chuyện đều có thể xảy ra và có khi còn xảy ra ngoài sức tưởng tượng của con người .
Kpmy2sr6hq7
MLTR  không phải là nhóm nhạc yêu thích của tôi  , tuy nhiên tôi thích một vài bài hát của họ ( Sleeping Child , That Why , Paint My Love và 25 Minutes ) bài hát này là bài hát tôi thích nhất trong 4 bài hát đó . Nhạc của MLTR nhẹ nhàng , chậm rãi nên được người Việt thích và có một thời được nghe rất nhiều .
Bài hát này gợi lại câu chuyện đau thương của tôi tại một nhà thờ . Có bao giờ bạn yêu đơn phương một ai đó để rồi bạn nhận ra ….ta đã quá lãng phí vì tình yêu đó .
Có bao giờ bạn yêu ai đó , khi người ta đã cho bạn cơ hội rồi thì …bạn lại không biết nắm giữ nó vì ngại ngùng , do dự , bối rối .
Có khi nào một người mà bạn thân thiết quý mến và rồi một ngày bạn biết rằng bạn đã yêu người đó thì quá muộn rồi vì tình cảm của bạn phát triển chậm quá .
Bạn không phải là người đến sau trong mối tình ấy nhưng … rồi bạn lại trở thành người đến sau chỉ vì bạn do dự không dám chắc chắn , tại sao lại thiếu tự tin đến thế .
Anh đã đến trễ 25 phút rồi …những lời nàng nói lảng vảng trong tâm trí tôi .

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ