Wednesday, July 3, 2019

It’s Five O’Clock ( 5h sáng )

Buổi sáng khi sương tan còn lắng đọng ….
Buổi sáng là lúc một ngày mới sẽ  bắt đầu , khi mọi người thức dậy và sảng khoái bên một ly cafe , một bữa ăn nhẹ nhàng trước khi bắt tay vào làm việc .
Nhưng lại có những buổi sáng thức dậy dưới trời mưa tầm tã và tôi biết rằng mình chưa xong giấc mơ  .
Buổi sáng sớm ảm đạm khi tôi có một đêm dài vật vã buồn chán , đêm ấy thần ru ngủ  đã không đến . 5 h sáng cái khoảng thời gian đêm chưa qua , ngày chưa tới và cái cảm giác bồn chồn đang chế  ngự .
Buổi sáng vẫn còn mê man sau những giấc mơ  bay làm ta không muốn thức dậy nữa , ta hối tiếc tại sao đó chỉ là giấc mơ. Lạ  nhỉ ta chẳng bao giờ  mơ  thấy ánh nắng mặt trời mà chỉ mơ  thấy toàn là bóng tối hoặc cái ánh sáng của chiều vàng sắp tắt hoặc ánh sáng lờ  mờ  của buổi sớm mai .
Những con ma luôn làm ta sợ  vào lúc nửa đêm , chúng luôn trêu ghẹo ta nhưng chúng chẳng bao giờ  khiến ta rụng tim vào lúc 5h sáng cả.
Cjhdc6k98g1

It’s Five O’Clock

Demis Roussos

It’s five o’clock
And I walk through the empty streets
Thoughts fill my head
But then still
No one speaks to me
My mind takes me back
To the years that have passed me by

It is so hard to believe
That it’s me
That I see
In the window pane
It it so hard to believe
That all this the way
That it has to be
It’s five o’clock
And I walk through the empty streets
The night is my friend
And in him
I find sympathy thus so
And so I go back to the years that have past me by
It is so hard to believe
That it’s me
That I see
In the window pane
It it so hard to believe
That all this the way
That it has to be
It’s five o’clock
And I walk through the empty streets
The night is my friend
And in him I find sympathy
He gives me day
Gives me hope
And a little dream too
Dịch ý
Giờ là 5 giờ
Và tôi đi xuyên qua những con phố vắng
Những suy nghĩ tràn ngập trong tâm trí
Nhưng rồi vẫn chẳng ai nói chuyện cùng
Ý nghĩ dẫn tôi về lại những năm tháng đã qua
Thật khó để tin rằng
Đó chính là tôi
Tôi thấy được sau những ô cửa
Đó là tất cả những gì phải diễn ra
5 giờ
Và tôi đi xuyên qua những con phố vắng
Buổi đêm là bạn đồng hành
Và cùng với ông ấy
Tôi tìm thấy được sự  đồng cảm
Và vì thế tôi quay trở lại những năm tháng mình đã trải qua
Thật khó để tin rằng
Đó chính là tôi
Tôi thấy được sau những ô cửa
Đó là tất cả những gì phải diễn ra
5 giờ
Và tôi đi xuyên qua những con phố vắng
Buổi đêm là bạn đồng hành
Và cùng với ông ấy
Tôi tìm thấy được sự  đồng cảm
Ông ta trao tôi ngày sáng
Trao tôi niềm hi vọng
Và cũng có một chút mộng mơ
Acf9c692bdd6f649ce85ecf40e133b32
Đôi khi một sự khởi đầu không tốt đẹp và suôn sẻ, cũng giống như một buổi sớm đã tan vỡ đi ngay khi vừa mới bắt đầu. Nhưng người ta vẫn phải sống hết một ngày trọn vẹn, cùng với lời cầu nguyện, cầu nguyện…
Bạn ạ, hãy ngước nhìn những chiếc lá bằng lăng tí xíu và đỏ màu nắng hồng tươi lúc chớm hạ, chắc chắn tháng năm nó sẽ xanh non và mở lòng đón những chùm hoa tím như màu mực học trò và những cơn gió nồng nàn như tình yêu của lá…

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ