Thursday, May 9, 2019

You Are My Destiny ( em yêu của anh )

Vua Iase trẻ tuổi, trong một cuộc chiến tranh với nước láng giềng, thua trận, bị bắt làm tù binh. Vương phi nước láng giềng thấy nhà vua đẹp trai, phóng khoáng, không nỡ giết, vì vậy đã đưa ra một điều kiện, yêu cầu trong một năm nhà vua phải tìm được một câu trả lời khiến bà ta vừa lòng, và tạm thời thả nhà vua. Còn nếu sau một năm, Iase vẫn không có được câu trả lời khiến bà vừa lòng, nhà vua phải tự nguyện quay lại nhận chết. Nếu không đáp ứng điều kiện này, sẽ bị giam suốt đời trong nhà tù.
Câu hỏi của bà ta là: “Cái mà người đàn bà muốn nhất là gì?”
58895158_2127098284010370_3134032103973322752_n

Nhà vua trở về nước mình, làm mấy cuộc điều tra, nhiều lần thỉnh giáo các bậc trí giả, hỏi mẹ và chị, em gái... nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời vừa ý. Một mưu sĩ thưa với nhà vua, có thể đến thỉnh giáo một người đàn bà thần bí, bà ta nhất định có câu trả lời, nhưng bà ta hỉ, nộ bất thường lắm.
Mãi đến ngày cuối cùng của thời hạn, không còn cách gì nữa, vua Iase đành phải cùng các tùy tùng đến tìm người đàn bà thần bí đó. Người đàn bà này dường như đã biết yêu cầu của nhà vua nên đã nhanh chóng đưa ra cái giá phải trả: “Ta bảo đảm đưa cho nhà vua một câu trả lời đạt yêu cầu, nhưng điều kiện là Gewen phải lấy ta làm vợ”. Gewen là một kỵ sĩ đẹp trai, phóng khoáng nhất trong các vũ sĩ và cũng là người bạn tốt nhất của nhà vua.
Vua Iase quan sát người đàn bà thần bí xấu xí trước mặt mình và nghĩ là mình quyết không thể bán bạn bè để cầu sống, nên đã từ chối ngay, chuẩn bị ngày mai lên đường tới nhận cái chết. Thế nhưng các tùy tùng đã đem tình hình báo cho Gewen biết. Cảm động trước nghĩa khí của nhà vua đối với bạn bè, Gewen quyết định hy sinh bản thân, bí mật đến gặp người đàn bà thần bí và đồng ý lấy bà ta.
Người đàn bà thần bí cũng là người nói lời giữ lời, đã nói câu trả lời cho vua Iase: “Cái mà người đàn bà muốn nhất là có thể làm chủ cuộc sống của mình”.
Nhà vua mang câu trả lời đó đến gặp Vương phi. Vương phi vui vẻ tiếp nhận, thả Iase về nước. Lúc đó Gewen và người đàn bà bí mật đang cử hành hôn lễ chính thức rất linh đình. Nhìn thấy bạn, vì mình mà phải chịu hi sinh lớn đến vậy, nhà vua đau khổ như không muốn sống nữa.
Gewen vẫn giữ được phong độ kỵ sĩ, vui vẻ giới thiệu vợ mình với các bạn bè. Vào đêm động phòng, theo tập quán, Gewen vẫn bế cô dâu vào phòng mới. Người đàn bà thần bí xấu hổ quay mặt đi, đợi đến lúc Gewen đặt bà ta xuống giường, anh mới chợt phát hiện ra bà ta đã đột nhiên biến thành một thiếu nữ xinh đẹp, tươi vui, dịu dàng. Gewen vội hỏi chuyện gì đã xảy ra thế? Người đàn bà thần bí trả lời:
“Để đền đáp tấm lòng thiện lương và phong độ quân tử của chàng, thiếp đã vui lòng khôi phục bộ mặt vốn có của mình. Thế nhưng thiếp chỉ có thể xuất hiện với tư thế một mỹ nữ trong một nửa ngày, còn nửa ngày kia vẫn phải trở về một bộ mặt xấu xí mà người ta chán ghét. Tuy vậy, thưa phu quân thân mến, chàng có thể lựa chọn bộ mặt của thiếp xuất hiện theo ý muốn vào ban ngày hoặc ban đêm. Thiếp sẽ làm theo chỉ thị đó”.
Gewen suy nghĩ rồi trả lời bằng giọng nói kiên định: “Phu nhân thân mến, ta cảm thấy kết quả của sự lựa chọn có ảnh hưởng với nàng lớn hơn nhiều so với ảnh hưởng đối với ta, vì vậy chỉ nàng mới có tư cách quyết định sự việc này”.
“Phu quân thân mến, trên toàn thế giới này chỉ có chàng là người hiểu thiếp nhất, cái mà người đàn bà muốn nhất là có thể làm chủ cuộc sống của mình, vì vậy thiếp phải 24 giờ trong một ngày khôi phục bộ mặt vốn có của mình để đền đáp chàng”.
Thực ra, điều mà người đàn bà muốn nhất là: “tìm được một người đàn ông lúc nào cũng tôn trọng họ"
Có một tối nọ  tôi nói chuyện online với bạn My Dear  ( mod của BGVN ngày đó ) .... tôi bảo rằng tôi muốn nhiều thứ lắm , muốn nhiều lắm và đam mê nhiều ơi là nhiêu rồi tôi hỏi lại vậy chứ My Dear muốn gì nè ?
Nàng trả lời tôi một câu ngất ngây  : Yêu và được Yêu  ( tôi không có gì nghi ngờ  ở lỗ tai + đôi mắt  của tui cả ) My Dear muốn được yêu trước , sau đó sẽ yêu lại  nếu không yêu thì làm bạn cũng được.
Còn tôi thì chỉ muốn yêu trước , người ta không yêu lại  sẽ ...tính sau .
Trời ạ ! Nếu tôi yêu đàn ông thì tôi đã được yêu  nhưng thật khổ thân tôi , tôi lại yêu phụ nữ nên tôi không được yêu My Dear ạ.
My Dear  Cảm ơn em đã dắt tôi tới gặp Orchis ở quán cafe soho nhá , bởi chỉ có em mới giúp tôi gặp Orchis còn những người khác mới ngán làm sao.
“Cái mà người đàn bà muốn nhất là gì?”
Là trong vòng tay của người phụ nữ mình yêu 
Là tan vỡ trong vòng tay người phụ nữ mình yêu 
 
15220071_1132626330124242_2153001703909896742_n

You Are My Destiny

Paul  Anka
You are my destiny
You share my reverie
You are my happiness
That’s what you are
You have my sweet caress
You share my loneliness
You are my dream come true
That’s what you are
Heaven and heaven alone
Can take your love from me
‘Cause I’d be a fool
To ever leave you dear
And a fool I’d never be
You are my destiny
You share my reverie
You’re more than life to me
That’s what you are
You are my destiny
You share my reverie
You are my happiness
That’s what you are
Em là định mệnh của anh
Em chia sẻ ước vọng cùng anh
Em là niềm hạnh phúc của anh
Đó chính là em
Em có sự chăm sóc ngọt ngào của anh
Em chia sẻ sự cô đơn cùng anh
Em là giấc mơ hiện thực của anh
Đó chính là em
Thiên đàng và chỉ có thiên đàng
Mới có thể mang tình yêu của em xa khỏi anh
Vì anh sẽ là kẻ ngốc
Nếu anh xa rời em, em yêu
Và anh chẳng bao giờ là một kẻ ngốc
Em là định mệnh của anh
Em chia sẻ ước vọng cùng anh
Với anh, em còn ý nghĩa hơn cuộc sống
Đó chính là em
Em là định mệnh của anh
Em chia sẻ ước vọng cùng anh
Em là niềm hạnh phúc của anh
Đó chính là em.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ