Friday, May 24, 2019

Hello ( xin chào )

Hello
Lionel Richie
I’ve been alone with you, inside my mind .
And in my dreams I’ve kissed your lips , a thousand times .
I sometimes see you pass outside my door.
Hello !
Is it me you’re looking for ?
I can see it in your eyes, i can see it in your smile.
You’re all I’ve ever wanted and my arms are open wide
cause you know just what to say and you know just what to do
And I want to tell you so much….
I love you.
I long to see the sunlight in your hair
And tell you time and time again, how much I care .
Sometimes I feel my heart will overflow .
Hello !
I’ve just got to let you know
Cause I wonder where you are , and I wonder what you do
Are you somewhere feeling lonely, or is someone loving you ! ?.
Tell me how to win your heart , for I haven’t got a clue.
But let me start by saying…
I love you.
Hello ! ?
I’ve just got to let you know
Cause I wonder where you are and I wonder what you do .
Are you somewhere feeling lonely, or is someone loving you .
Tell me how to win your heart ,  for I haven’t got a clue .
But let me start by saying…
I love you .
Dịch ý
Anh đã từng bên em, trong tâm trí này
Trong giấc mơ, anh đã hôn lên đôi môi em cả ngàn lần
Đôi khi anh nhìn thấy em đi ngang qua cửa
Xin chào , anh có phải là người em đang tìm kiếm ?
Anh có thể nhìn thấy điều đó trong đôi mắt và nụ cười của em
Em là tất cả  những gì anh khao khát và vòng tay anh luôn rộng mở
Vì em biết mình cần làm hay nói gì
Và anh muốn nói với em thật nhiều rằng
Anh yêu em .
Anh ao ước được nhìn thấy ánh mặt trời đang vờn trên tóc em
Và nói với em thật nhiều rằng
Anh lo lắng cho em biết chừng nào
Đôi khi trái tim anh như muốn vỡ tung ra .
Xin chào , Anh phải cho em biết điều này
Vì anh luôn tự hỏi giờ này em đang ở đâu , làm gì
Có phải ở nơi nào đó trong tâm hồn, em luôn cảm thấy cô đơn ?
Hay có ai đó đang yêu em ko ?
Hãy chỉ cho anh biết làm cách nào để chiến thắng trái tim em
Hãy cho anh chút gì gọi là manh mối
Nhưng hãy để anh bắt đầu bằng cách nói với em rằng
Anh yêu em…
Xin chào, Anh phải cho em biết điều này
Vì anh luôn tự hỏi giờ này em đang ở đâu, làm gì
Có phải ở nơi nào đó trong tâm hồn, em luôn cảm thấy cô đơn ?
Hay có ai đó đang yêu em ko ?
Hãy chỉ cho anh biết làm cách nào để chiến thắng trái tim em
Hãy cho anh chút gì gọi là manh mối
Nhưng hãy để anh bắt đầu bằng cách nói với em rằng
Anh yêu em…
Hello020
Người ta thường nói giữa biển cả mênh mông của tình yêu , lời tỏ tình hay nhất chính là lời tỏ tình mà được người yêu mình chấp nhận . Có hàng ngàn cách để người ta nói tiếng yêu nhau, và mỗi người trong hoàn cảnh riêng của mình , sẽ chọn cho mình mỗi cách khác nhau.  Có những lời tỏ tình rất hay và rất lãng mạn nhưng cũng có những lời tỏ tình rất thật , rất giản dị , giản đơn mà sâu sắc , dễ thương.  Và “Hello” của Lionel Richie chính là một trong những lời tỏ tình đó .
I’ve been alone with you, inside my mind.
And in my dreams I’ve kissed your lips, a thousand times.
I sometimes see you pass outside my door.
Ở nơi góc khuất trong tâm hồn , chỉ có tôi và em
Và trong những giấc mơ , tôi được hôn lên đôi môi em ngàn lần
Vài lần vô tình bắt gặp dáng em qua trước cửa nhà tôi
Có một câu chuyện kể về một chàng trai thầm yêu một cô gái và anh chỉ dám hôn nàng trong những giấc mơ. “ Anh đã một mình nghĩ về em và hôn em đến cả ngàn lần trong những giấc mơ ”.  Chỉ trong những giấc mơ chàng trai mới dám thố lộ lòng mình bởi đó là một tình yêu thầm kín, thiết tha dù hàng ngày chàng vẫn lặng lẽ nhìn bóng dáng nàng lặng lẽ bước đi qua khung cửa nhà chàng, nhưng họ lại chưa một lần trò chuyện cùng nhau , và chàng trai vẫn … mơ và vẫn đợi chờ .  Một ngày kia , chàng thu hết can đảm , chàng đã gặp nàng và mở lời chào thật đột ngột :
Hello ! Is it me you’re looking for ?Chào em, tôi có phải là người mà em đang tìm kiếm ?
 
ЗИМА-И-ПТИЧКИ
“ Chào em, có phải em đang tìm tôi đó không ? ”.Một sự khởi đầu thật lém lỉnh và thú vị . Tất nhiên, chàng trai không thể chạy ào ra cửa để nói với thẳng với cô gái rằng: “ Chào em , anh yêu em đã lâu lắm rồi nhưng hôm nay mới nói. Nào hãy trả lời đi, em có yêu anh không ? ” Khởi đầu như thế thì e rằng chưa kịp nghe xong cô gái đã quay lưng lại và … chạy mất dép . Chính vì thế mà dù biết rằng cô gái sẽ trả lời không , nhưng chàng trai vẫn cố tình lầm – lầm để mà có cớ mà bắt chuyện và lầm để mà … xin được làm quen. Và để chứng minh thêm cho sự nhầm lẫn của mình , chàng lại nói thêm:
I can see it in your eyes.
I can see it in your smile.
You’re all I’ve ever wanted
And my arms are open wide.
Cause you know just what to say
And you know just what to do
And I want to tell you so much….
I love you.Tôi có thể nhìn thấy điều đó trong ánh mắt của em
Và tôi thấy điều đó qua nụ cười của em
Em là tất cả những gì tôi đã từng mong đợi
Và vòng tay tôi luôn rộng mở chờ đón em
Liệu em có biết, đó là những điều tôi muốn kể cho em
Cũng như những điều tôi muốn làm
Và cả những gì tôi muốn nói với em thật nhiều…
Rằng Anh Yêu Em…….
“ Điều đó là điều gì ? Chính là điều em đang tìm tôi đấy ”. Không để cho cô gái kịp phủ nhận , chàng lại đáp tiếp : “ You’re all I’ve ever wanted , and my arms are open wide ” – “ Em là tất cả những gì tôi hằng mong đợi, và vòng tay tôi luôn rộng mở đón chờ em ”. Làm sao chàng biết được nàng là người chàng mong đợi để mà mở rộng vòng tay cho nàng đến với mình ? Chàng biết chứ bởi vì chàng đã nhìn thấy điều đó trong ánh mắt của nàng và qua nụ cười của nàng rồi đó thôi .  Liệu nàng có tin ? Vì nàng là tất cả những gì chàng mong đợi , vì vòng tay này (của chàng) luôn rộng mở đón chờ nàng . Chà chà … còn gì ngọt ngào hơn thế nữa không nhỉ??? Còn chứ, còn cái ước muốn cháy bỏng nhất của chàng trai đó chính là được nói cùng nàng ba tiếng :  I LOVE YOU .
I long to see the sunlight in your hair
And tell you time and time again, how much I care.
Sometimes I feel my heart will overflow .Tôi ao ước được nhìn thấy ánh mặt trời rạng ngời trên mái tóc em
Và nói với em thật nhiều rằng tôi quan tâm đến em biết chừng nào
Có những lúc tôi cảm thấy trái tim mình dường như tan vỡ
“ Em biết không , tôi đã mơ thấy ánh mặt trời tỏa sáng trên tóc em . Làm sao để tôi nói với em thật nhiều , thật nhiều những gì mà tôi đang quan tâm lo lắng rằng em đang ở đâu , đang làm gì , em có cô đơn không , có ai đó yêu thương em không . Để rồi tôi chợt cảm thấy con tim mình như  đã cuốn trôi.” Đôi khi chàng thấy lòng mình cuộn sóng và trái tim mình như muốn vỡ ra , thế nhưng chàng phải biết nói thế nào cho nàng hiểu đây ???
Cái hay, cái tài tình của chàng trai chính là ở chỗ chàng nói yêu nhưng nói qua một đề nghị , qua một sự thỉnh cầu , nói một cách thật khéo léo , thật nhẹ nhàng và dễ thương . Tiếng lead của guitar như đang xoáy vào lòng ta từng cung bậc, từng nốt nhạc của tình yêu như tha thiết nhớ mong , như réo rắt tơ lòng. Và khi ta đang chìm đắm trong từng thanh âm dịu ngọt thì tiếng hát của Lionel lại cất lên vang vọng :
Hello! I’ve just got to let you know
Cause I wonder where you are, and I wonder what you do
Are you somewhere feeling lonely
Or is someone loving you?
Tell me how to win your heart
For I haven’t got a clue.
But let me start by saying…
I love you.Chào em, tôi vừa nói cho em biết đó
Vì tôi luôn tự hỏi rằng em đang ở đâu và em đang làm gì
Có phải em đang ở một nơi nào đó rất cô đơn
Hay là có một ai đó đã yêu em mất rồi?
Hãy chỉ cho tôi biết làm cách nào để chinh phục được trái tim em
Vì tôi hoàn toàn không biết phải bắt đầu từ đâu
Nhưng hãy để tôi bắt đầu với lời nói …
Anh Yêu Em
“Này em , tôi phải để cho em biết … tôi khao khát muốn được biết em đang ở đâu và đang làm gì lúc này. Em có thấy cô đơn hoặc đã có ai đó bên em mất rồi. Ở phương trời nơi xa liệu em có cảm thấy được có một người đang yêu em say đắm không . Em hãy chỉ cho tôi con đường nào để dẫn đến trái tim em khi tôi vẫn còn đang lạc lối và không biết phải bắt đầu từ đâu nhưng … hãy để tôi bắt đầu bằng ba tiếng ANH YÊU EM .”
Một lời đề nghị bản lĩnh , thông minh và cũng … thật dễ thương . Bởi có bao giờ bạn nhờ người bạn đang yêu chỉ  cách chinh phục chính trái tim họ không .  Nếu có , bạn sẽ hiểu được vì sao câu hát này có giá trị .

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ