Tuesday, May 28, 2019

When I Need You ( khi anh cần đến em )

“Có một nơi trong tim bạn và tôi biết đó chính là tình yêu” (There's a place in your heart, and I know that it is love) Đó là câu đầu tiên trong lời bài hát Heal The World -Hàn gắn thế giới rất nổi tiếng của thiên tài ca nhạc Michael Jackson.
Khi nói đến hình ảnh trái tim người ta thường nghĩ đến tình yêu. Đó là biểu tượng cái “tổng kho” tình cảm của con người. Nơi cái “tổng kho” ấy có chứa nhiều loại tình cảm, mà tiêu biểu nhất, sáng giá nhất, chiếm diện tích lớn nhất là tình yêu. Trong cái lô tình yêu phong phú kia lại có các ngăn chứa nhiều loại tình yêu nữa: Tình yêu gia đình, tình yêu nam nữ, tình yêu bằng hữu, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu nhân loại, tình yêu chúng sinh…
Có thể chia cái mớ tình yêu ấy ra làm ba nhóm:
1. Tình yêu vì cái tôi (tình yêu gia đình, tình yêu nam nữ, tình yêu bằng hữu): Đối với loại tình yêu này, sự vị kỷ rất cao. Ta yêu cha mẹ người thân vì họ liên quan tới ta, có “ân oán giang hồ” với ta. Ta yêu người yêu vì người đó yêu ta, vì ta tìm thấy ở người đó điều hấp dẫn ta. Ta yêu bạn bè vì người đó hiểu ta, thông cảm với ta, giúp ta.
Đặc tính:
- Các loại tình yêu này thường có nhu cầu cho và nhận.
- Các loại tình yêu này chiếm vùng diện tích rộng lớn nhất trong đa số các trái tim.
- Các loại tình yêu này tác động, ảnh hưởng, chi phối nặng nề lên chủ thể.
1NY4ClVVOd1F9Lczwtz3XSXPk5URGJstwtgN9ovNRXGN5rI6LtrP-A==
2. Tình yêu ít vì cái tôi (tình yêu quê đất nước, tình yêu nhân loại): Khi ta yêu quê hương đất nước, trong đó cũng có rõ cái tôi, ta yêu quê hương đất nước của mình có phân biệt với quê hương đất nước của ngườikhác. Khi ta yêu nhân loại cũng có dính líu đến cái tôi: Ta yêu cái “loài” giống ta, không phải là loài khác. (Tôi yêu con người vì con người giống tôi, đồng cảnh với tôi, có thể sống chung với tôi, không phải như con rắn con rít)
Đặc tính:
- Các loại tình yêu này thường có nhu cầu nhu cầu cho nhiều hơn là nhận
- Các loại tình yêu này có vùng diện tích không xác định (có thể rất nhiều, có thể rất ít) trong khá nhiều trái tim.
- Các loại tình yêu này không gây ảnh hưởng nặng nề lên chủ thể và có thể mang đến cảm giác thanh cao.
3. Tình yêu không vì cái tôi: Đó là tình yêu chúng sinh. Chúng sinh gồm cả chúng sinh hữu tình (muôn loài: loài người, loài vật ở cõi này và tất cả các loài ở cõi khác…) và chúng sinh vô tình (cây cỏ thiên nhiên) Khi ta yêu chúng sinh tức ta không có tâm phân biệt đối tượng có liên quan gì đến mình không. (Tức là: đừng bảo tui yêu chúng sinh khi tui chỉ yêu con bò của tui, yêu cây nhãn của tui. Phải bỏ hai chữ “của tui” ra. Hoặc đừng bảo tui yêu chúng sinh khi tui chỉ yêu con bướm đang bay ngoài kia vì nó đẹp, nó làm tui ngắm nhìn vui con mắt, hoặc tui yêu cây cổ thụ trong rừng này vì nó cho tui bóng mát ngồi chơi. Khi ta thấy con trùn đang ngo ngoe dưới đất đằng kia chẳng liên quan gì đến ta mà ta vẫn yêu nó, thấy đám cỏ dại mọc bơ bất bên đường chẳng liên quan gì đến ta mà ta vẫn yêu nó, khi ta nghe nói ngoài nghĩa địa kia có con ma bơ vơ, ghê lắm mà ta vẫn yêu nó… thì đó mới là tình yêu chúng sinh thật sự). Đó là tình yêu bao la vô vụ lợi.
Đặc tính:
- Tình yêu này không có nhu cầu cho và nhận. (Chắc có bạn sẽ thắc mắc vì sao không có cả “nhu cầu cho”? Thử suy nghĩ đi bạn, khi nào bạn vẫn không thể hiểu ra, tui sẽ giải thích trong một bài viết khác)
- Tình yêu này có vùng diện tích không xác định (có thể bao trùm, có thể rất nhiều, có thể rất ít) trong rất ít trái tim.
- Tình yêu này không gây tác động, ảnh hưởng đến đời sống chủ thể mà còn mang đến cảm giác thanh thoát, vượt ra ngoài tất cả.
13
When I Need You
Leo Sayer
When I need you
I just close my eyes and I’m with you
And all that I so want to give you
It’s only a heartbeat away
When I need love
I hold out my hands and I touch love
I never knew there was so much love
Keeping me warm night and day
Miles and miles of empty space in between us
The telephone can’t take the place of your smile
But you know I won’t be travelin’ forever
It’s cold out, but hold out, and do I like I do
When I need you
I just close my eyes and I’m with you
And all that I so wanna give you babe
It’s only a heartbeat away
It’s not easy when the road is your driver
Honey that’s a heavy load that we bear
But you know I won’t be traveling a lifetime
It’s cold out but hold out and do like I do
Oh, I need you
When I need love
I hold out my hands and I touch love
I never knew there was so much love
Keeping me warm night and day
When I need you
I just close my eyes
And you’re right here by my side
Keeping me warm night and day
I just hold out my hands
I just hold out my hand
And I’m with you darlin’
Yes, I’m with you darlin’
All I wanna give you
It’s only a heartbeat away
Oh I need you darling
W1
Dịch ý
Khi em cần có anh
Em nhắm mắt và như được bên anh
Và tất cả những gì em muốn trao anh
Chỉ là một nhịp tim thổn thức
Khi em cần có tình yêu
Em đưa tay ra và chạm tới tình yêu
Em chưa  biết tình cảm dạt dào
Sửơi ẩm cho em từ ban mai cho đến đêm khuya
Giữa hai ta một khoảng cách xa nghìn dặm
Và chiếc phone không thay thế được nụ cười anh
Nhưng anh có biết rằng em không thể đi, đi mãi
Bên ngoài lạnh biết bao, nhưng anh nhớ giữ ấm tình ta và làm như em nhé …
Khi em cần có anh
Em nhắm mắt và như được bên anh
Và tất cả những gì em muốn trao anh
Chỉ là một nhịp tim thổn thức
Con đường kia dẫn tới phương nào ai đâu biết
Và anh yêu, tương lai là nỗi ám ảnh trong cả hai ta
Nhưng anh có biết rằng em không thể đi, đi mãi
Bên ngoài lạnh biết bao, nhưng anh nhớ giữ ấm tình ta và làm như em nhé …
Như khi em cần có anh …
Khi em cần có tình yêu
Em đưa tay ra và chạm tới tình yêu
Em chưa từng biết tình cảm dạt dào
Sưởi ẩm cho em từ ban mai cho đến đêm khuya
Khi em cần có anh
Em nhắm mắt và như được bên anh
Và tất cả những gì em muốn trao anh
Chỉ là một nhịp tim thổn thức

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ