Sunday, December 30, 2018

Once Upon A December (Ngày xưa vào tháng 12 …)

Một ngày tháng chín tôi viết thư gửi chương trình sóng điện ảnh chọc ghẹo vui vui hai MC của chương trình là TQ và KT , cũng trong lá thư ấy tôi có yêu cầu ca khúc Unchained Melody trong bộ phim Hồn Ma ( The Ghost ) cho người bạn tháng chín.
Chắc có lẽ họ buồn cười lắm vì không biết người bạn tháng chín của tôi như thế nào , tôi vẫn xem tháng chín , không chỉ tháng chín mà các tháng trong năm như những người bạn,cứ cho là vậy đi thì sao nào. Câu chuyện cổ tích về mười hai vị thần tháng tôi vẫn đọc đó , tôi mê  truyện cổ tích nên thật dễ hiểu khi những thứ vô tri được nhân cách hóa. Môt ngày bất chợt lại thấy có ai đó cũng ngô nghê như chính mình – Một người bạn tháng mười hai.

Once Upon A December – Aliyah
Once Upon A December
Dancing bears, painted wings
Things I almost remember
And a song someone sings
Once upon a December
Someone holds me safe and warm
Horses prance through a silver storm
Figures dancing gracefully
Across my memory
Far away, long ago
Glowing dim as an ember
Things my heart Used to know
Once upon a December
Someone holds me safe and warm
Horses prance through a silver storm
Figures dancing gracefully
Across my memory
Far away, long ago
Glowing dim an as ember
Things my heart Used to know
Things it yearns to remember
And a song Someone sings
Once upon a December
Fgd
Ngày xưa vào tháng 12….
Những con gấu nhảy múa
Những đôi cánh đầy màu sắc
Là những thứ tôi hầu như còn nhớ
Và một bài hát ai đó thường hát
Ngày xưa vào tháng 12….
Vòng tay ai đó thật ấm áp và an toàn
Những con ngựa phi nước đại xuyên qua cơn bão
Những hình ảnh nhảy múa thật duyên dáng
Dần dần hiện lên trong trí nhớ của tôi
Ở rất xa, từ lâu lắm rồi
Ánh sáng mờ ảo như mớ than hồng
Là những thứ tôi thường nhớ tới
Những thứ luôn khao khát được nhớ
Ngày xưa vào tháng 12…
Và một bài hát
Có người thường hay hát
Ngày xưa vào tháng 12….

No comments:

tìm hiểu Trừ Cái Chướng Bồ Tát

Pháp tướng Trừ Cái Chướng Bồ Tát Trừ Cái Chướng Bồ Tát thân màu vàng kim, pháp tướng trang nghiêm viên mãn, ngồi tư thế bán già, tay trái cầ...