Monday, March 18, 2019

My Dear & Đây Thôn Vĩ Dạ & Perhaps Love

Thế là đã hơn mười năm , tính chính xác cho đến bây giờ là mười  hai năm kể từ lúc tôi bắt đầu gắn kết với cuộc sống online. Mối tình online với yahoo , asianlabrys và bangaivn  chấm hết từ  sáu năm nay nhưng với những ai  biết tôi từ hai trang web đó cho rằng  tôi có tình cảm sâu đậm với Orchis. Tuy nhiên có một câu chuyện đến bây giờ tôi mới kể
R23a10fns0g
Ngoài Orchis , tôi cũng mến mộ một người nữa và bạn này thường hay chát với tôi có nick name là mydear , bạn mydear nói chuyện dễ thương nhỏ hơn orchis hai tuổi cũng là mọt trong diễn đàn với orchis.Như tôi đã nói là tôi lớn tuổi hơn Orchis và Mydear nhưng tôi ngây thơ lắm nhất là trong chuyện tình cảm thì  sự hiểu biết  của tôi  kém xa so với  họ , tôi thường mơ mộng nhưng cả O lẫn M đều là những con người rất thực tế. Câu chuyện offline lần hai  của bangaivn do khung long tổ chức với ban cố vấn là Orchis , Mydear , KC , Langdu chuyện đáng tiếc sảy ra với tôi nhiều năm sau tôi mới hiểu được . Tôi nuối tiếc nhất một điều là mình đã đến gặp khunglong , cuộc gặp khung long là cơn ác mộng thật sự với tôi .
Tôi thích bạn mydear , tôi không  đem lên bàn cân so sánh giữa mydear và orchis nhưng tôi thích cả hai người bọn họ, thì đã sao nào  bởi vì cái thích là thế, cũng may cho tôi bởi ông trời không bắt tôi phải chọn lựa giữa hai người ấy.Bé N trên diễn đàn bangai còn nói sao Orchis may mắn quá được tôi yêu.Ngay cả Brey ( bây giờ là vợ Jas ) cũng ghen tị vì tôi yêu Orchis , sở dĩ tôi phải dùng từ ghen tị vì  chuyện thế này , lúc quán cafe dấu son của J mở cửa cho AL offline , có một lần O hẹn hội cầu lông đến quán cafe  sáng ngày chủ nhật , tôi nhân cơ hội ấy muốn đến quán chơi để gặp O và cũng là để hoà giải mối hiềm khích của tôi với O ở cuộc gặp KL ở BG , tôi gọi điện thoại cho B hỏi B có thấy O ở quán không , nó bảo không có O ở đó rồi la tôi một trận ( y hệt như chồng nó là J đã la tôi ở offline 5 năm AL ) ” Tìm O à , tự  mình đi mà tìm đi , tui không phải tổng đài 1080 đâu nha” rồi nó tắt máy.Tôi nghĩ: sao vậy hả B , bạn giúp mọi người trong AL tìm đến với nhau vậy sao bạn không giúp tôi gặp O .Hai năm trước tôi cũng nhờ bạn Hoàng ở AL giúp tôi gặp O nhưng Hoàng cũng chẳng giúp ( tôi có đề nghị  nếu Hoàng giúp tôi sẽ lại quả cho H ).
Bài viết này tôi viết dành cho mydear , tôi muốn lưu giữ kỷ niệm về một người bạn đáng yêu đáng mến , tôi còn nhớ câu status mỗi khi em online ở yahoo trích từ hai câu cuối trong bài thơ  Đây Thôn Vĩ Dạ của HMT
Ở đây sương khói mờ nhân ảnh
Ai biết tình ai có đậm đà ?
23833f1b6aef462050cefe59e1e4d26a
Đây Thôn Vĩ Dạ
Hàn Mặc Tử
Sao anh không về chơi thôn Vỹ
Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên
Vườn ai mướt quá xanh như ngọc
Lá trúc che ngang mặt chữ điền
Gió theo lối gió, mây đường mây
Dòng nước buồn thiu, hoa bắp lay
Thuyền ai đậu bến sông trăng đó
Có chở trăng về kịp tối nay ?
Mơ khách đường xa, khách đường xa
Áo em trắng quá nhìn không ra
Ở đây sương khói mờ nhân ảnh
Ai biết tình ai có đậm đà ?
Bài thơ này tôi học năm lớp 8 , thôn Vĩ ở xứ Huế chỉ nghe loáng thoáng thôi . Chưa biết Huế nhưng bài thơ cũng tạo cho tôi cảm giác một Huế nên thơ , hữu tình và yên ắng , thật đẹp .
Trong năm nay tôi sẽ đến Huế , ngắm sương mù  non nước xứ Huế cùng với lời nguyện ước sẽ gắn bó với my dear mãi mãi , viết bài cho blogger , wordpress, typepad , weebly , livejuornal cho đến khi thân tôi tan rã thành tro bụi.

Perhaps Love – Nếu như Yêu…
Perhaps love is like a resting place.A shelter from the storm
It exists to give you comfort.It is there to keep you warm
And in those times of trouble.When you are most alone
The memory of love will bring you home
Có lẽ tình yêu như là nơi nghỉ ngơi .Là nơi che chở trong cơn bão
Đem đến sự bình an.. để giữ ta ấm áp
Và sau những lúc khó khăn.Khi bạn cô độc nhất
Lý ức yêu thương sẽ mang bạn về nhà.
Perhaps love is like a window.Perhaps an open door
It invites you to come closer.It wants to show you more
And even if you lose yourself.And don’t know what to do
The memory of love will see you through
Tình yêu có lẽ như một cánh cửa sổ.Mà dường như để ngỏ
Mời gọi bạn đến gần và cho bạn thấy thật nhiều
Và thậm chí cho đến khi bạn đánh mất bản thân rồi ko biết làm gì
Ký ức yêu thương sẽ dẫn lối cho bạn
Love to some is like a cloud.To some as strong as steel.
For some a way of living.For some a way to feel.
And some say love is holding on.And some say letting go
And some say love is everything.And some say they don’t know
Tình yêu đối với một số người như một đám mây
Đối với số khác lại mạnh mẽ như thép.
Nó chỉ cho họ cách để sống, để cảm nhận
Và một vài người nói giữ chặt tình yêu.Một vài người nói cứ để nó ra đi
Một số khác nói Tình Yêu là tất cả.và ai đó cũng nói họ ko biết nó là gì.
Perhaps love is like the ocean.Full of conflict, full of pain
Like a fire when it’s cold outside.Thunder when it rains
If I should live forever.And all my dreams come true
My memories of love will be of you.
Có lẽ tình yêu là như đại dương.Đầy mâu thuẫn, đầy nỗi đau
Như một ngọn lửa khi trời lạnh bên ngoài.Sấm sét khi trời mưa
Nếu phải sống mãi mãi.Và tất cả những giấc mơ trở thành sự thật
Ký ức tình yêu của tôi sẽ luôn là về em.
.
Perhaps love is like the mountains.Full of conflict, full of change
Like a fire when it’s cold outside.Or thunder when it rains
If I should live forever.And all my dreams come true
My memories of love will be of you
Có lẽ tình yêu giống như những ngọn núi.Đầy mâu thuẫn, đầy đủ các thay đổi
Như một ngọn lửa khi ngoài trời rất lạnh.Hoặc sấm sét khi trời đổ mưa
Nếu có thể sống mãi mãi.Và tất cả những giấc mơ của tôi trở thành sự thật
Ký ức tình yêu của tôi sẽ luôn là về em.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ