Thursday, January 9, 2020

Smoke Gets In Your Eyes ( Khói quyện mắt em cay )

“ Khi con tim đang cháy bỏng yêu đương
Bạn nhận ra làn khói tình yêu làm cay mắt bạn
Khi tình yêu ra đi
Ngọn lửa yêu đương đã tắt
Khói của nó cũng sẽ làm cay mắt bạn ”
smokegetsinyoureyes_by_luc2ae
Trên đời này có người mình yêu và không yêu… Mình  tin là như vậy… Cuộc sống đa dạng và mỗi người có một lối đi riêng . Người ta chỉ hạnh phúc bên nhau khi cả hai cùng có một sự lựa chọn về tương lai cuộc sống sau này.. Khi lựa chọn của hai người khác biệt, họ tách ra để đi hai con đường khác nhau..  Mỗi người hạnh phúc theo một định nghĩa riêng của mình…Happiness is the state of mind..
Mình biết mỗi lúc trước khi lửa tắt ,  khói bay vào mắt sẽ làm cho nước mắt chảy nhiều.. nước mắt chảy sẽ làm cho tim đau nhói , khói bay lên mang theo những kỷ niệm đẹp về ,  nhưng mình hiểu rõ được rằng khói sẽ tan , kỷ niệm cũng sẽ tan.. nỗi đau cũng sẽ tan , tất cả mọi người đều lại vội vàng đi nhóm ngọn lửa mới.. Still…when the lovely flame dies , smoke gets in your eyes..
24a8c964fe884c23572e9896edf46168

Smoke   Gets  In  Your  Eyes

The  Platters

They, asked me how I knew,
My true love was true,
I of course replied, something here inside,
Can not be denied.
They, said some day you’ll find,
All who love are blind,
When you heart’s on fire, you must realize,
Smoke gets in your eyes.
So I chaffed them, and I gaily laughed,
To think they would doubt our love,
And yet today, my love has gone away,
I am without my love.
Now laughing friends deride,
Tears I cannot hide,
So I smile and say, when a lovely flame dies,
Smoke gets in your eyes,
Smoke gets in your eyes.
Dịch ý
Khói vào mắt em
Họ hỏi rằng tôi biết ra sao
chân tình của tôi luôn chân thật
Oh , tất nhiên rồi , tôi trả lời thế
những gì từ sâu xa chẳng thể phủ nhận .
Họ nói rằng ngày nào đó em sẽ nhìn ra
rằng những ai đang yêu đều mù quáng
Oh , và khi trái tim em rực lửa
em cũng sẽ nhận ra
làn khói vào mắt em .
Tôi bỡn cợt và tôi cười ngạo
nghĩ rằng họ hoài nghi tình yêu của tôi
ngày hôm nay tình yêu đó đã trôi xa
tôi sống thiếu vắng tình yêu .
Giờ đây những người bạn cười chế nhạo
những giọt lệ tôi chẳng thể giấu đi
Oh, thế nên tôi cười và nói
khi ngọn lửa yêu đương chết đi
làn khói tràn vào mắt em
Khói làm cay mắt em .
Khói quyện lấy mắt mình
Họ hỏi tôi: làm sao mà tôi biết
Tình yêu mình có chân thật hay không.
Ồ, dĩ nhiên, tôi trả lời: tôi biết,
Vì tôi nghe rạo rực tự trong lòng.
Họ nói rằng: ngày kia bạn sẽ thấy
Rằng ai yêu, đều là kẻ vô minh.
Khi tim bạn bốc lên ngọn lửa cháy
Bạn biết ngay: khói quyện lấy mắt mình
Tôi nói đùa và cười lên vui vẻ
Khi thấy rằng họ nghi vấn tình tôi…
Nhưng hôm nay tôi thấy mình đơn lẻ
Tình yêu tôi đã tan biến mất rồi!
Và bây giờ bạn bè tôi chế nhạo
Vì tôi không dấu được nước mắt mình
Nên tôi đã cố cười mà thú thật:
Khi ngọn lửa tình yêu kia chợp tắt,
Thì khói đen còn quyện lấy mắt mình.
Vâng, khói đen còn quyện lấy mắt mình…

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ