Friday, February 14, 2020

Heart Of Gold ( Trái tim vàng )

” Đối với các nhà văn , nhà thơ , trái tim là biểu tượng của tình yêu , còn đối với các nhà khoa học , nó là dụng cụ bơm máu phức tạp . ( Mới đây , người ta còn phát hiện được nhiều điều thú vị về cơ quan này ….)
Trái tim biểu tượng của tình yêu nặng khoảng 280 gram , bắp thịt  đầy máu được gọi là quả tim này đã trở thành biểu tượng của tình yêu trên toàn thế giới .
28il
Người Hylạp  tin rằng tim là nơi ngự trị của tâm hồn , người Trung quốc liên hệ nó với trung tâm hạnh phúc . Người Aicập nghĩ rằng sự  xúc động và trí thông minh phát sinh từ  trái tim . Tuy nhiên chưa có ai biết chính xác về nguồn gốc của sự kết hợp giữa tim và tình yêu . Có giả thuyết cho rằng nó phát xuất từ thành phố Hylạp cổ Cyrene ở đây từng có một loài cây gọi là Silphium có vỏ hạt hình trái tim . Cây có đặc tính chữa bệnh và cũng có thể dùng như  chất thảo dược ngừa thai .
Tim vỡ : thường được dùng để chỉ sự  thất tình và đau khổ . Chia tay người yêu hoặc nhận được hung tin từ  gia đình có thể gây ” vỡ tim ”  với hình thức đau nhói ở lồng ngực . Tổn thương này cũng có thể tạo ra sự phóng thích những hormone gây stress vào máu tạm thời làm tim ” bất tỉnh “- triệu chứng giống như  suy tim , đau ngực và thở gấp .
Một trái tim ” tan nát ” vì yêu khiến bạn đau đớn ….đôi khi bạn nghĩ phải chi có được trái tim mới , hoặc ít nhất phải có một cái gì đó để hàn gắn những ” vết thương ” trong đó.
Lsz

Heart Of Gold

Neil  Young
I want to live,
I want to give
I’ve been a miner
for a heart of gold.
It’s these expressions
I never give
That keep me searching
for a heart of gold
And I’m getting old.
Keeps me searching
for a heart of gold
And I’m getting old.
I’ve been to Hollywood
I’ve been to Redwood
I crossed the ocean
for a heart of gold
I’ve been in my mind,
it’s such a fine line
That keeps me searching
for a heart of gold
And I’m getting old.
Keeps me searching
for a heart of gold
And I’m getting old.
Keep me searching
for a heart of gold
You keep me searching
for a heart of gold
And I’m growing old.
I’ve been a miner
for a heart of gold.
Dịch ý
Tôi muốn sống
Tôi muốn trao tặng
Tôi đã là một người đào bới
Tìm kiếm một trái tim vàng
Những thể hiện này
Tôi chưa bao giờ tỏ bày
Cứ làm cho tôi mãi tìm kiếm
Một trái tim bằng vàng
Và tôi đang già cỗi đi
Vẫn cứ làm tôi tìm kiếm
Một trái tim bằng vàng
Và tôi ngày một già đi
Tôi đã đến Hollywood
Tôi đã đến Redwood
Tôi đã vượt đại dương
Tìm kiếm một trái tim vàng
Tôi đã chìm đắm trong những suy nghĩ của mình
Đó là một lời nói tốt đẹp
Cứ làm tôi phải kiếm tìm
Một trái tim vàng
Và tôi đang già cỗi đi
Vẫn cứ làm tôi tìm kiếm
Một trái tim bằng vàng
Và tôi ngày một già đi
Cứ làm tôi mãi kiếm tìm
Một trái tim bằng vàng
Em làm tôi phải tìm kiếm
Một trái tim bằng vàng
Và tôi đang già cỗi đi
Tôi mãi là một người đào bới
Tìm kiếm một trái tim vàng.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ