Wednesday, March 4, 2020

Moody Blue & Âm nhạc cổ điển thực sự có sức mạnh chữa bệnh như thế nào?

Người Trung Hoa từ xưa đã tin rằng âm nhạc có sức mạnh chữa bệnh. Âm nhạc nào mà có tính đức hạnh và thanh cao thì có thể làm hài hoà tâm hồn của con người. Trong ngôn ngữ  Trung Hoa, chữ ‘thuốc’ (‘dược’) thực sự có gốc từ chữ ‘nhạc’, và một trong những mục đích khởi nguyên của âm nhạc cũng là để chữa bệnh cho con người.
Điều này đã được phát kiến từ triều đại Hoàng đế Vàng, nhà cai trị huyền thoại và là tổ tiên của người Trung Hoa, đó là:
Ngũ cung trong âm nhạc tương ứng với ngũ hành trong khoa học Trung Hoa truyền thống về vật chất: Kim, Mộc Thủy, Hỏa, Thổ, và vì vậy âm thanh trong ngũ cung có thể có tác động tương ứng đến năm nội quan chính trong cơ thể.
Sau đó, vào khoảng thời Khổng Tử, âm nhạc đã được sử dụng để làm con người tĩnh tâm lại, từ đó mong cải thiện đạo đức và nhân cách của con người. Ví dụ, các giai điệu trên quãng “công” liên quan đến yếu tố Mộc, và nghe những giai điệu đó có thể làm tăng cường sự trao đổi chất trong lá lách và kết quả là làm cho lá lách khỏi đau. Từ đó có thể quay trở lại tác động đến nhân cách bệnh nhân, làm người đó trở nên khoan dung và tử tế, tốt bụng hơn.

5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ 

Ngày nay, nghiên cứu khoa học càng củng cố thêm quan điểm cho rằng âm nhạc tốt sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe chúng ta. Một nghiên cứu mới đây của tạp chí Heart, một ấn bản của Tạp chí Y khoa Anh quốc, đã khẳng định rằng “nghe một bản nhạc nhanh sẽ làm tăng huyết áp, trong khi đó nghe một bản nhạc chậm lại có hiệu quả ngược lại.
Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nghe loại âm nhạc phù hợp có thể làm giảm tác dụng phụ của trị liệu ung thư, giảm nhu cầu dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân bị mất trí nhớ và giúp người đột quỵ phục hồi khả năng nói.
11529018_1200x1000_281-e1545270717354

Moody Blue

Elvis  Presley
Well, its hard to be a gambler
Bettin on the number
That changes evry time
Well, you think youre gonna win
Think shes givin in
A strangers all you find
Yeah, its hard to figure out
What shes all about
That shes a woman through and through
Shes a complicated lady, so color my baby moody blue,
Oh, moody blue
Tell me am I gettin through
I keep hangin on
Try to learn the song
But I never do
Oh, moody blue,
Tell me who Im talkin to
Youre like the night and day
And its hard to say
Which one is you.
Well, when monday comes shes tuesday,
When tuesday comes shes wednesday,
Into another day again
Her personality unwinds
Just like a ball of twine
On a spool that never ends
Just when I think I know her well
Her emotions reveal,
Shes not the person that
I though I knew
Shes a complicated lady, so color my baby moody blue,
Oh, moody blue
Tell me am I gettin through
I keep hangin on
Try to learn the song
But I never do
Oh, moody blue,
Tell me who Im talkin to
Youre like the night and day
And its hard to say
Which one is you.
ồh, thật khó để trở thành một tay cờ bạc
đánh cược trên những con số
thứ  luôn thay đổi từng giờ
nào, anh nghĩ rằng anh sẽ thắng ?
nghĩ rằng cô ấy đang nhượng bộ
Những gì anh tìm chỉ là một người xa lạ
đúng vậy, thật khó để đong đếm
mọi thứ  về cô ấy là gì
Đó là một phụ nữ từng trải
một quý cô phức tạp
thế nên cưng ơi, sắc màu của tôi là
nỗi buồn chán nản
Ôi, niềm đau chán chường
nói tôi nghe rằng tôi sẽ vượt qua
tôi cứ  bám lấy
cố gắng để thuộc bài hát
Nhưng tôi không bao giờ làm thế
Ôi, niềm đau chán chường
Nói tôi nghe tôi đang nói chuyện với ai
Em hệt như  ngày và đêm
và thật khó để nói
con người đó là em
Nào, khi thời gian là thứ hai
cô ấy là thứ  ba
khi thời gian là thứ  ba, cô ấy lại là thứ  tư
lại vào một ngày khác nữa
Tính cách cô ấy lỏng ra
như  một trái banh được bện
trong một cuộc dây bất tận
chỉ  khi tôi nghĩ cô ta tốt
cảm xúc nàng bộc lộ ra,
Cô ấy không là người
như  tôi từng nghĩ
Cô ấy là một quý cô phức tạp,
thế nên cưng ơi, sắc màu buồn bã đau thương
Ôi, niềm đau chán chường
nói tôi nghe rằng tôi sẽ vượt qua
tôi cứ  bám lấy
cố gắng để thuộc bài hát
Nhưng tôi không bao giờ làm thế
Ôi, niềm đau chán chường
Nói tôi nghe tôi đang nói chuyện với ai
Em hệt như  ngày và đêm
và thật khó để nói
con người này là em

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ