Friday, November 30, 2018

Qua Nhà ( xem phim bách hợp )

Xem phim Bách Hợp đi nào , nhưng trước khi xem phim  bách hợp thì đọc một bài thơ hay trước đã 
Thơ
Qua Nhà   ( Nguyễn Bính )
Cái ngày cô chưa có chồng
Đường gần tôi cứ đi vòng cho xa
Lối này lắm bưởi nhiều hoa
Đi vòng để được qua nhà đấy thôi
Một hôm thấy cô cười cười
Tôi yêu yêu quá nhưng hơi mếch lòng
Biết đâu rồi chả nói chòng
Làng mình khối đứa phải lòng mình đây
Một năm đến lắm là ngày
Mùa thu mùa cốm vào ngay mùa hồng
Từ ngày cô đi lấy chồng
Gớm sao có một quãng đồng mà xa
Bờ rào cây bưởi không hoa
Qua bên nhà thấy bên nhà vắng teo
Lợn không nuôi đặc ao bèo
Giầu không dậy chẳng buồn leo vào giàn
Giếng thôi mưa ngập nước tràn
Ba gian đầy cả ba gian nắng chiều .

Thích nhất là cái câu :
” Đường gần tôi cứ đi vòng cho xa “
Bởi vì đi vòng thì được ngó nhiều , lỡ mà cô có nhìn thấy thì tôi cũng bớt run hơn  .
Buồn chứ , cô đi lấy chồng thì tôi cũng mất đi cái thú ngắm cô và đi vòng vòng qua ngõ nhà cô .
Tình yêu đơn phương mà , nhìn cô cười cười tôi ngại ngùng lắm , rung  như  cơn gió khi trời sắp đổ mưa .
Cái cười của cô , tôi bối rối quá…. hihi……mơ màng của gã khờ …..Làng mình khối đứa phải lòng mình đây .

No comments:

Học Bạch Y thần chú và tìm hiểu Bạch Y Quan Âm hoặc Bạch Y phật mẫu

Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1) Tụng ba lần Chú  Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn-Ngôn  để cho nơi mi...