Saturday, October 27, 2018

Fly Me To The Moon ( Cho tôi bay tới cung trăng )

Bóc Lịch
Em cầm tờ lịch cũ
Ngày hôm qua đâu rồi
Ra ngoài sân hỏi bố
Xoa đầu em bố cười
Ngày hôm qua ở lại
Trong hạt lúa mẹ trồng
Cánh đồng chờ gặt hái
Chín vàng màu ước mong
Ngày hôm qua ở lại
Trên cành hoa trong vườn
Nụ hồng lớn thêm mãi
Đợi đến ngày tỏa hương
Ngày hôm qua ở lại
Trong vở hồng của con
Con học hành chăm chỉ
Là ngày qua vẫn còn .
Bài thơ này tôi   học năm lớp 2 , bài thơ này lúc ấy thích lắm , đến bây giờ vẫn còn thích nữa đó .
Một phút ngẫm nghĩ , mình thích bài thơ  hay là …mình nhớ ngày hôm qua nhỉ .
...
Vật lý đã thay đổi cách tôi nhìn về ngày hôm qua , đã lâu thật lâu rồi tôi không bóc lịch vì tôi chẳng cần dùng lịch để xem ngày tháng nữa.
Tôi bay trên bầu trời mơ ước , hiện hữu trong từng trang sách trôi bềnh bồng  trên làn khói hương nghi ngút trong căn nhà nhỏ xinh này.
Ôi! trong tâm hồn ta tràn đầy ánh sáng tràn ngập ánh sáng tri thức mà ta đã xây dựng và học tập bao năm qua 

Fly Me To The Moon

Frank Sinatra

0a873fc94ad718a3a254064c443b5157

Fly me to the moon
Hãy đưa anh đến cung trăng
Let me play among those stars
Để anh nô đùa giữa những vì tinh tú
Let me see what spring is like
Để anh ngắm nhìn mùa xuân
On Jupiter and Mars
Nơi chốn Mộc tinh và Hỏa tinh
In other words
Hay nói cách khác
Hold my hand
Là hãy nắm lấy tay anh đi
In other words
Nói một cách khác nữa
Baby kiss me
Em hãy hôn anh đi
Fill my heart with song
Hãy để khúc ca đong đầy trái tim anh
Let me sing for ever more
Và để anh ngân vang mãi mãi về sau
You are all I long for
Em là tất cả những gì anh mong đợi
All I worship and adore
Tất cả những gì anh tôn thờ và yêu mến
In other words
Nói một cách khác
Please be true
Xin hãy chân thành
In other words
Một cách khác nữa
I love you
Là anh yêu em
Fill my heart with song
Hãy để khúc ca đong đầy trái tim anh
Let me sing for ever more
Và để anh ngân vang mãi mãi về sau
You are all I long for
Em là tất cả những gì anh mong đợi
All I worship and adore
Tất cả những gì anh tôn thờ và yêu mến
In other words
Nói cách khác
Please be true
Xin hãy chân thành
In other words
Hay nói theo cách khác nữa
In other words
Một cách khác nữa
I love...
Là anh yêu...
You
Em

No comments:

Học Bạch Y thần chú và tìm hiểu Bạch Y Quan Âm hoặc Bạch Y phật mẫu

Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1) Tụng ba lần Chú  Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn-Ngôn  để cho nơi mi...