Tuesday, June 8, 2021

MÀY ĐÃ BỊ TAO ÁM SÁT RỒI ĐÓ BANGAIVN (tt)

 TỈNH TÁO THOÁT KHỎI SỰ CỘNG HƯỞNG TÂM LÝ CỦA SỐ ĐÔNG

Khi số đông cùng tham gia vào thì người ta lập tức bị cộng hưởng tâm lý và trở nên bảo thủ, cố chấp khủng khiếp. Ví dụ có người thấy một huynh đệ của mình vào bếp, mở tủ, thò tay bốc món gì đó vào miệng, vì nhìn không rõ nên người này mới hỏi:
- Này, anh ăn vụng gì đấy?
- Xin lỗi, huynh đừng nói ai, vì đói quá nên tôi tìm chút gì lót dạ để chốc nữa tụng kinh đỡ xót ruột.
Chuyện không có gì, và người phát hiện ra có khi cũng chẳng xem chuyện ăn vụng đó là quan trọng. Nhưng nếu có năm người cùng biết rồi bàn ra, tán vào thì cái tội ăn vụng bỗng thành rất lớn. Những người này sẽ kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình và kết tội người phạm lỗi. Tương tự, nếu một mình mình chê ai đó thì ta sẽ dễ dàng bỏ qua, nhưng nếu năm người cùng che giống mình thì ta không bỏ qua nữa mà ghim chắc trong lòng rằng người kia xấu.
- Hoặc ta phê binh kẻ kia ăn nói vô duyên, nói lung tung bừa bãi không đúng lúc... Chỉ một mình ta nghĩ như vậy, một chốc sau thù đã quên, gặp lại người ta mình cũng hết giận. Nhưng nếu có nhiều người cùng nhận xét, cùng thống nhất với nhau như thế, thì tự nhiên mình sẽ không bao giờ bỏ được cái ý phê bình ấy nữa. Và từ giờ cho đến lúc chết, người kia vẫn là kẻ vô duyên trong ý nghĩ của mình.
Ta nên nhớ, khi nhiều người cùng tham gia thì cái hiếu thắng, hơn thua, bảo thủ của con người là rất lớn. Do đó chúng ta nên cẩn thận trước quan điểm của số đông vì số đông không phải luôn đúng, nhiều khi họ không dùng lý trí để phán xét mà chỉ bị cộng hưởng tâm lý với nhau mà thôi. Nên khi thấy nhiều người cùng chống lại ai đó, chúng ta hãy cảnh giác vì rất có thể quan điểm của số đông đã sai.

Đây là bài học rất quý giá mà tôi đã có dịp trải nghiệm ở những cái phố rùm như bangaivn hay asianlabrys.
Hai cái phố rùm này bạn vào chơi nói chuyện phiếm cho vui thôi. Bạn phải thật tỉnh táo với những  bài viết ở đó và nhất là những topic tìm bạn , kết bạn. 
Tôi đã lắng nghe tâm tình nhân thế qua biết bao cuộc vui buồn của những người ở các trang mạng ấy  và tôi chỉ biết nói thế này  chân thật thì ít  mà giả dối  thì vô cùng tận .  Ở Asianlabrys + Bangaivn , ẩn giấu đằng sau những lời kết bạn yêu  thương đầy mãnh lực qua những con chữ là các cuộc lừa tình trắng trợn và cả cuộc trả thù đời đầy man trá của một bà già mắc chứng bệnh hoang tưởng ở AL. Tất nhiên là tôi chưa bị những con người ở đó lợi dụng trong bất kỳ trường họp nào bởi vì tôi có tâm lý khá vững vàng và yêu bằng lý trí chứ không phải bằng trái tim yếu  đuối  khờ khạo . Qua đáy tim chưa đục sông mê đúng là như thế .Tôi khá lạnh lùng trong chuyện tình cảm nên không dễ bị lừa hoặc bị lời ngon ngọt dụ dỗ .
Bà già mắc chứng bệnh hoang tưởng ở AL :  bà này bị bệnh ra sao.Tôi sẽ kể rõ cho tất cả chị em phụ nữ chúng ta không nên kết bạn hoặc yêu đương mong chờ gì ở loại người này cả. Loại người này rất dễ nhận ra khi chúng ta nói chuyện với họ.
Bà này có nick milou. Tôi có dịp nói chuyện với bả trong buổi offline 5 năm AL . Hôm  off  đó tôi có quá giang xe của bả về nhà và tôi cũng chẳng làm phiền bả phải chở tôi về . Trên đường về nhà bả thì bả cho quá giang , phụ nữ LBGT luôn hào phóng vậy đó.
Sau đó tôi có mời bả đi uống cafe để "trả nợ" cho bả và có cho bả số phone nhưng không thấy bả trả lời và tôi cũng quên luôn chuyện này. 
Ba năm sau vào một buổi tối khuya, tôi nghe tiếng gọi điện thoại cho tôi thế này 
Alo , em có nhớ chị không 
Chị là ai vậy 
Chị Milou đây 
à chị miou ...
Bả bắt đầu cưa cẩm phụ nữ , à là kua gái đó nha
Cái kiểu kua gái của bả như  sau:
Chị có cái nhà rộng lắm , em qua nhà chị chơi và chị cùng em nấu ăn rồi  chúng ta sẽ ăn uống rôm rả cùng  nhau
Chị yêu phụ nữ và muốn đêm đêm nằm  ôm nhau ngủ.
Chị là giám đốc công ty âm nhạc gì đó ...
Từ trước tới giờ chị sống đàng hoàng lắm không làm mất lòng ai cả...
Đi kua gái thì phải làm cho gái đổ,  bả sẽ cố gắng làm cho người ta siêu lòng với bả và khi bả thấy  họ có vẻ siêu rồi thì bả sẽ trở mặt .
Bả sẽ cố gắng làm cho người ta siêu lòng như thế nào: bả sẽ dẫn dụ bạn nếu thấy bạn mềm như chiếc lá.
Tại sao em thích chị , em nói đi; bả sẽ hỏi câu này rất nhiều lần.
Em thấy chị là người như thế nào; bả  cũng hỏi câu này rất nhiều lần.
Bà sống đàng hoàng thì kệ tía kệ mẹ bà chứ, có liên quan gì tới tui đâu khoe chi vậy. Bà có làm giám đốc công ty gì đó cũng chẳng có chi với tui cả.
Tui có nói thích chị đâu, chị cố gắng dẫn dụ để tôi nói thích chị ...
Sau cùng tôi nói : chuyện của chị với tôi xem như chuyện giải trí thôi , chẳng có tình cảm gì với nhau hết á.Bả cay cú lắm.Bả chỉ đi uống cafe với tôi hai lần , bả rất thích nói chuyện điện thoại.
Chuyện này có thể lúc ấy bả phát  bệnh , bả tìm gặp tôi như bả tìm gái còn non nớt nhẹ dạ. Sau đó bả tìm cách đưa gái vào "động" của bả để đạt  được mục đích.
Trong quá khứ bà này có thể đã từng bị người ta gạ gẫm ,lừa tình hoặc do bả quá đau khổ vì thất tình nên tìm cách trả thù đời. Một dạng bệnh lý thần kinh đa nhân cách hoặc hoang tưởng.
Phụ nữ yêu nhau đã khổ lắm rồi , đừng tìm cách trả thù đời như cái bà điên này.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ