Thursday, June 24, 2021

HOA ( FORGET ME NOT )

 Người  đầu tiên tôi yêu cho đến những người tiếp theo đều mang tên một loài hoa.Những người bạn thân của tôi cũng mang tên hương hoa. Tôi cũng yêu hoa nhưng không có thú chơi hoa.

Thanh Mai , Ngọc Lan , Thanh Trúc

Yêu hoa và thưởng thức hoa là một nghệ thuật , người Nhật có nghệ thuật Hoa Đạo theo phong cách tôn giáo như thể hoa là đạo.

Trong bộ kinh phật được xem như thánh thư của Phật  giáo là kinh pháp cú có một phẩm tên gọi là phẩm Hoa , phẩm này rất  hay qua lời dạy của bậc giác ngộ.

Có ông nhà văn đã nói: Hoa có ngôn ngữ riêng của chúng.Ngôn ngữ này là loại hình ngôn ngữ hùng biện nói bằng sự im lặng ngát hương , dịu dàng , đam mê và thậm chí có cả sự  vô tư của hạnh phúc và đầy màu sắc. Không một lời nào  được nói ra lại có  thể đạt đến sự tinh tế của ý nghĩa cho bằng một loại hoa  của một mùa nhất định . Do đó, những lời nói dịu dàng nhất cũng có thể được diễn tả mà không phải hành động và ngay cả nỗi đau tột cùng cũng sẽ được xoa dịu sẻ chia. đó là lúc ngay cả giọng nói du dương nhất cũng có thể trở nên chói tai vì có những nỗi đau chỉ có thể  được an ủi bằng tiếng nói của sự im lặng hiền hoà. 


Gương nga xoã lộng yêu kiều 

Em tôi dải lụa trên vòng khung thêu

Tên em một đoá rêu hồng 

Lưu ly thảo mọc trên dòng cuồng lưu 

Tên em một chốn lưu đày.

Hoa lưu ly là một loại hoa thân thảo, nhỏ bé nhưng lại mang trong mình một vẻ đẹp ấn tượng cùng ý nghĩa sâu sắc qua cái tên “Forget me not”. Loài hoa gắn liền với câu chuyện tình cảm động của đôi lứa, được coi là một biểu tượng của tình yêu, sự thủy chung. Nên được rất nhiều người lựa chọn để tặng cho một nửa yêu thương của mình.

Như đôi mắt sáng và xanh 

Của dòng sông nhỏ nhìn anh dịu dàng

Hoa là ngọc quý trao nàng

" đừng quên nhau nhé!" lời chàng thiết tha

Lưu Ly - cái tên mang đầy ý nghĩa bắt đầu từ nước Đức xa xôi. Câu chuyện về nó đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiều người nghe. Truyền thuyết nói rằng trong thời Trung cổ, một hiệp sĩ cùng người yêu đi dạo dọc theo bờ sông Danube. Chàng hiệp sĩ vì cố gắng hái một cụm hoa tím xinh đẹp tặng cho cô gái, nhưng do bộ áo giáp nặng nề nên không may đã bị rơi xuống nước. Trước khi chìm xuống dòng nước kia, anh ném những cánh hoa lên bờ cho bạn gái của mình cùng với lời nhắn “Forget me not” - xin đừng quên anh. Dù câu chuyện có thật hay không, nó chắc chắn đã khiến loài hoa này trở thành một biểu tượng lâu dài của sự tưởng nhớ. Kể từ đó người ta gọi loài hoa tím mỏng manh đó bằng cái tên Forget me not –  hoa lưu ly.

Trúc xinh Trúc đứng đầu đình 

Em xinh em đứng một mình cũng xinh 

Một buổi tối gặp lại em , em và tôi nhìn nhau thật bỡ ngỡ. Em vẫn như thế , vẫn nước da nâu như cái nick name em tự đặt cho em "Đất Nâu".Em nhìn tôi lạ lùng nhưng sao đáng yêu quá.

Tôi nhớ tôi đã từng vuốt má em , tôi quên sao được cái vuốt ve ấy  và em đã đón nhận nó.

Em yêu : làm sao tôi có thể nói với em điều tôi muốn ... 

Em nhận món quà tôi tặng em ,  em đã cho tôi niềm vui lớn rồi đó.

Forget me not.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ