Friday, June 4, 2021

LẠNH LÙNG TƯỞNG NHỚ... CHẠNH LÒNG THƯƠNG NHỚ...

 ...Chạnh lòng thương nhớ những phút xưa, phút  xa xưa qua  rồi

Lạnh lùng tưởng nhớ bóng dáng ai in sâu trong lòng tôi
Đường xưa còn đó, nắng vẫn lên, vẫn trăng treo ven đồi
Mà hình bóng cũ, thiếu trong tôi mỗi khi nghe chiều rơi..."

Trích  trong nhạc phẩm  Đường Xưa Lối Cũ  của nhạc sĩ  Hoàng Thi Thơ

Không phải cảm nhận bài hát này , chỉ là mượn lời bài hát để nói lên chút chút chạnh lòng.

Những ngày mùa dịch giã như thế này ; lại xem những clip đau thương cho những phận đời xa quê vì cuộc sống , miếng cơm manh áo. Vì tương lai con cái mà những cặp vợ chồng , vợ chồng trẻ phải lăn lộn dắt díu nhau vô gia cư , đi hành khất...

Cuộc sống quê nghèo nên có những gia đình rời bỏ quê cha quê mẹ  đến những chốn phồn hoa đô thị . Họ là những người cha người mẹ nghèo xin những giọt sữa những cái bánh cho những đứa con thân yêu của họ. Họ có khi chỉ như vậy thôi , thương yêu con cái hơn cả thương chính bản thân họ.

Tôi  vẫn luôn thắc mắc  những cha nghèo mẹ nghèo đó,  tại sao họ đến với nhau làm gì để cho những đứa trẻ nheo nhóc , phải khổ sở phải đáng thương quá vậy. Có tương lai  tốt đẹp nào dành cho chúng.

Khi tôi còn niên thiếu cha mẹ tôi thường hay mua những quyển truyện cho tôi đọc. Có truyện tôi chẳng hiểu được như truyện Em Bé Bán Diêm trong truyện cổ Đan Mạch. Tôi còn được xem vở diễn kịch Em Bé Bán Diêm ở nhà thờ , câu chuyện hết sức đau lòng trong đêm giao thừa.

Gia đình  chúng tôi cũng là dân nhập cư nhưng không phải từ miền quê nghèo mà từ thành phố này đến thành phố khác. Khi bỏ quê ra đi là phải bỏ lại ngôi nhà , bỏ đồ đạc . Chỉ có  vài cái va li quần áo , lại còn bị mất cắp trong chuyến hành trình đó.

Những đứa trẻ ấy  vẫn ấm áp vì vẫn còn có cha có mẹ bên cạnh chúng . Thôi cũng đành cầu Thần Linh che chở và giúp đỡ chúng.

Cám ơn Vũ Trụ này đã khai mở tâm trí cho con. Mỗi ngày đến trong con là một nguồn năng lượng tinh tuý , tinh thần minh mẫn sáng suốt .

Đây là món quà thầy  Lệ Minh tặng , một bộ Lá Duyên rất đẹp 

và tôi mong muốn Thần Linh  tặng cho tôi một cô bạn gái ( Con đã chấm được cô bạn gái rồi và con chỉ mong Thần Linh  cho con luôn  cô gái ấy  thôi ) hahaha.


Câu thư pháp hay nhất 

Cuộc sống không giới hạn 

Ngần ngại gì gian nan

Tự thân tìm đột phá

Đất trời rộng thênh thang

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ