Monday, June 4, 2018

Bâng Khuâng chiều nội trú

Bâng Khuâng chiều nội trú
T/g  Nguyễn Trung Cang
Nghe bài hát này nhớ cái thời sinh viên ghê và còn nhớ cả cái ngày bộ phim xa và gần chiếu trên khắp các rạp chiếu phim Chưa một ngày nếm trải nỗi nhớ gia đình nhớ bạn bè cũ nhớ người yêu của một sinh viên xa nhà sống trong KTX nhưng mỗi lần nghe ca khúc Bâng khuâng chiều nội trú bên cơn mưa chiều ở Sài Gòn lòng mình bỗng trở nên mênh mang khó tả. Nỗi nhớ của con người dù mang các sắc màu khác nhau nhưng có vẻ như hành trình của những nỗi nhớ thì lại rất giống nhau...
558556giap5wcg08
Một buổi tối tháng bảy tôi mở chiếc radio lúc 10h để nghe chương trình Khúc Nhạc Tình nghe giọng nói buồn não nuột của Hạ Tuyên biên tập viên chương trình , CT thư giãn của Voh sau chót .Lòng hồi hôp khi nghe HT đọc lá thư tôi gửi cho cổ , lá thư tôi yêu cầu được nghe bài hát Bâng khuâng chiều nội trú do Trần Thu Hà trình bày , nghe Hà Trần hát là vì tôi biết đến bài hát này qua một cuộn băng cassette có TTH hát .
 Ai đó thích mưa  còn tôi thì không bởi mưa càng tạo cho tôi cái sức ì lớn và hơn thế nữa mưa ướt át , âm u , xám xịt lạnh ngắt dù vẫn biết sau cơn mưa có thể có cầu vồng ngũ sắc  hoặc bảy sắc rất đẹp .
“… Là một thoáng mây bay trong đôi mắt ai một ngày nắng đẹp 
Là một thoáng giăng mây trong đôi mắt ai một ngày u ám 
Ánh mắt mơ hồ phủ kín hồn tôi 
Nghe sao chới với có thể quên người 
Mưa chiều nay cho hồn tôi luống bâng khuâng…”
Hồn tôi bâng khuâng vì tôi mang ánh mắt mơ hồ nhìn cơn mưa trong một chiều u ám phải thế không . Cơn mưa Sài Gòn nhiều lúc bất chợt đổ xuống khi ánh nắng khuất sau làn mây trắng dày đặc .
...Mưa đầu mùa hạt nhỏ long lanh
Mưa quấn quít giọt dài giọt vắn
Mưa hỡi mưa ơi có bao giờ nhớ nắng...
Đừng hỏi mưa có nhớ nắng không , với tôi mưa lên mưa đến là nhớ nắng khủng khiếp  mưa khiến tôi buồn muốn chết luôn  vậy đó . Cứ tưởng cầm tinh con Rồng thì phun mưa gọi gió , vậy mà con Rồng này chỉ là Rồng giấy  hix hix .
Lan man quá nghe hát đi để ta còn thấy cơn mưa chẳng tệ lắm đâu 

No comments:

Học Bạch Y thần chú và tìm hiểu Bạch Y Quan Âm hoặc Bạch Y phật mẫu

Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1) Tụng ba lần Chú  Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn-Ngôn  để cho nơi mi...