Tuesday, June 19, 2018

Nếu một lần lắng nghe

Mười một năm trước vào tháng 3/2007  tôi đã viết một bài viết  ( câu hỏi tại một diễn đàn tôi đem về đây  )
Trong đó tôi có nói lên một điều ước muốn là có một mối quan hệ lãng mạn với một ai đó cùng phái với tôi , không ngờ mười năm sau cái mong ước cũng thỏa mãn phần nào . Ý tưởng của tôi  ngày ấy bây giờ phát triển  nhiều quá , các dòng phim bách hợp nhẹ nhàng tràn ngập youtube , vây mà hồi trước cứ vào cái nơi như Asianlabrys hay bangaivn tìm kiếm , ở đó chỉ có một lũ điên khùng chán đời suốt ngày la hét , may mà tôi đã thoát khỏi hai cái nhà thương điên đó .
Tôi cũng đã có một mối tình lãng mạn tựa như phim bách hợp
68747470733a2f2f73332e616d617a6f6e6177732e636f6d2f776174747061642d6d656469612d736572766963652f53746f7279496d6167652f785a754d305f63785f64304958673d3d2d3435303830393536342e3134643738366233
.......................................................
Nếu một lần chú ý lắng nghe tiếng chim hót vào những buổi bình minh bạn sẽ nhận thấy rằng: Thiên nhiên chào đón một ngày mới thật tưng bừng rộn rã.

Nếu một lần chú ý lắng nghe tiếng còi tàu thúc giục vào ga bạn sẽ nhận ra xung quanh mình có hàng trăm người đang đợi những âm thanh thúc giục để lên đường bắt đầu cho một hành trình mới.
Nếu một lần lắng nghe tiếng chổi tre mỗi đêm đưa đều trên đường phố bạn sẽ chợt nhủ với lòng mình: Giữa cuộc đời bận rộn và ồn ã vẫn luôn có những con người lặng lẽ xóa đi những vết dơ do dòng đời trôi nhanh để lại. -> (sao lại nhẹ nhàng thế )
Nếu một lần thử lắng nghe tiếng dế rúc mỗi đêm hè bạn sẽ cảm nhận được tâm trạng của thiên nhiên: Đôi khi cũng buồn da diết.

Nếu một lần chú ý lắng nghe bạn có thể nghe thấy cả tiếng gió luồn trong kẽ lá tiếng mưa rơi vội vã trước hiên nhà tiếng rao đêm mỏng manh và yếu ớt...
Nếu chú ý lắng nghe bạn sẽ thấy mọi âm thanh của cuộc sống dù chúng chỉ đang thổn thức. Bạn sẽ nghe cả nhịp đập của trái tim mình và nhịp đập của trái tim cuộc sống. Riêng với trái tim tôi thì tôi không muốn nghe nhịp đập của nó mà cũng chẳng nghe được vì trái tim tôi nó đã chạy trốn rồi .
Cuộc sống này thật tươi đẹp biết bao. Vì vậy hãy một lần chú ý lắng nghe -> đó chỉ là  một  mặt thôi mà cuộc sống thì luôn có hai mặt . Cuộc sống luôn có hai bề mặt  : chìm và nổi
...................................................................................................................................................
Nếu một lần  chú ý lắng nghe bạn sẽ cảm thấy điếc tai vì tiếng còi xe inh ỏi trên đường phố đông đúc kẹt xe triền miên người leo lên hè phố lấn chiếm đường đi bộ lúc đó người đi bộ chỉ biết nhìn khinh bỉ những con người  tranh giành đường  khốn nạn kia.

Còn con mẹ Orchis người yêu của tôi thì lắng nghe sự im lặng , không biết mẹ này có sợ ma không chứ nửa đêm khuya khoắt  nghe cái im lặng chắc lên cơn đau tim chết gục trong cái im lặng đó.

No comments:

Học Bạch Y thần chú và tìm hiểu Bạch Y Quan Âm hoặc Bạch Y phật mẫu

Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1) Tụng ba lần Chú  Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn-Ngôn  để cho nơi mi...