Friday, June 15, 2018

Một thời hoa Phượng đỏ ( Tình Thơ )

Chiều mưa  buồn bã  trong một ngày tháng sáu , tôi lên google tìm những bài viết hay nói về thời áo trắng , tuổi học trò  để sao chép , tôi phải tìm vì tôi đã qua hẳn cái tuổi học trò hồn nhiên lâu rồi  và lục lọi trong ký ức cũng chẳng có mối tình thơ nào để lại ấn tượng  làm nền tảng viết bài . Một thời học trò của tôi chưa một lần viết lưu bút cũng chẳng  giữ  tấm hình bạn bè chung vui với nhau và có điều đáng buồn bạn thân cũng chẳng phải thân cứ mơ hồ như cái bóng trên tường .
Cay_phuong_vi
Tuổi học trò luôn là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người, là khoảng thời gian mà mọi thứ vẫn hồn nhiên trôi qua, không vướng bận những lo toan bộn bề của cuộc sống. Ở đó, có những ký ức gắn liền với trường lớp, những kỷ niệm cùng thầy cô, những tình bạn tinh nghịch và cả những mối tình đầu ngây ngô… tất cả đều là hành trang quý giá của tuổi thanh xuân.
Khi đi qua một giai đoạn đẹp đẽ, người ta luôn cảm thấy hối tiếc và muốn quay ngược thời gian để trở lại. Tôi không nói tháng năm học trò của tôi là giai đoạn đẹp nhưng khi nghĩ về những ngày đó lòng tôi không khỏi bồi hồi . Bởi vậy những người bạn thân thuở cắp sách đến trường , những đôi bạn  thân nhí ngày xưa  khi xem lại ảnh lúc còn thơ sẽ phải khóc  khi  họ nói về cái thời tươi đẹp đó . Như Ngọc Linh khi hát bài tình thơ thiếu vắng Diễm Quyên cô đã khóc khi bảo rằng nhớ DQ quá .
Vẫn biết  rằng những gì đã qua ta không thể níu giữ được , chỉ có những kỷ niệm khi nó quay về khiến ta khóc nhưng ta vẫn còn cái trang mạng để lưu lại cảm xúc đó . Ngọc Linh - Diễm Quyên là đôi song ca tôi yêu thích ngày xưa cùng với Duy Uyên - Thanh Ngọc . Dù sao cái chất thơ vẫn còn khi người lớn hát lại tình thơ
 13
Tôi  sống ở cõi trần thế này đã được bốn mươi năm nhưng cho đến tận bây giờ tôi vẫn chưa biết mình sống thật hay sống ảo . Thật hay ảo ở đây mang một ý nghĩa rất là trừu tượng đến mức không thể giải thích được , nó khác hoàn toàn cái cách thật là ngoài đời thật còn ảo có nghĩa là trên mạng internet và tôi vẫn ngày đêm tìm kiếm câu trả lời như chàng chiến sĩ Orion đi tìm kẻ thù là con bọ cạp đã làm chàng toi mạng ở trong truyện cổ tích Hy Lạp .
Nghe một bài hát cái đã ……
Em hỡi em đừng mơ thu qua ……em đang sống trong mùa thu và mùa thu thật đẹp mọi thứ huyền huyền ảo ảo , những ánh mắt nhìn vào mùa thu qua một lớp sương mờ mờ làm khúc xạ đời sống thực và nó đã bẻ gãy cái thực tại trần trụi để đưa người vào một thế giới phiêu lưu khác .
Bài hát này Lê Uyên đã hát bè cho KL , giọng LU trầm quá nghe cũng ảo quá nghe rõ ràng có hát bè nhưng cũng không nghe rõ hát bè , rất hay .

No comments:

Học Bạch Y thần chú và tìm hiểu Bạch Y Quan Âm hoặc Bạch Y phật mẫu

Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1) Tụng ba lần Chú  Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn-Ngôn  để cho nơi mi...