Wednesday, December 9, 2020

Dáng Xuân Xưa

 Thơ của Chế Lan Viên

Tôi có chờ đâu, có đợi đâu
Ðem chi xuân lại gợi thêm sầu?
– Với tôi, tất cả như vô nghĩa
Tất cả không ngoài nghĩa khổ đau!

Ai đâu trở lại mùa thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Với của hoa tươi, muôn cánh rã
Về đây, đem chắn nẻo xuân sang!

Ai biết hồn tôi say mộng ảo
Ý thu góp lại cản tình xuân?

Có một người nghèo không biết Tết
Mang lì chiếc áo độ thu tàn!

Có đứa trẻ thơ không biết khóc
Vô tình bỗng nổi tiếng cười ran!

Chao ôi! Mong nhớ! Ôi mong nhớ!
Một cánh chim thu lạc cuối ngàn.

1

Người ta đợi xuân , vui xuân , say sưa ngây ngất vì xuân để rồi phải tiếc xuân , phải buồn vì ngày xuân quá ngắn , phải mến thương , luyến tiếc những cuộc vui xuân vừa tàn tạ.Than ôi! sao người lại mua chuốc làm chi những sự khó khăn cho mình đến thế.

Dạo này ta say đắm trong  một thứ tình yêu mộng ảo qua những bộ phim bách hợp . Ta đã từng đóng phim bách hợp rồi  , bạn diễn của ta chính là Orchis đấy .

Dáng Xuân Xưa

Nguyễn Văn Đông

Xuân sang lả lơi chợt thấy hoa cười
Nỗi riêng chạnh nhớ một người 
từ mùa Xuân trước tới bây giờ còn mơ

Xuân nào sánh vai cùng ngắm hoa đào
Ái ân nào chẳng lúc tàn
vườn em thơm ngát chờ anh bước sang

Xuân nay mang về kỷ niệm ngày xưa thênh thang
Bâng khuâng thấy hoa mỉm cười chạnh nhớ tới người
Đầu cành oanh ăn nói hình dáng Xuân xưa

Em ơi ước mơ thì cũng lỡ rồi
Trách nhau thì cũng xa rồi 
Lòng ta lơ đãng mà Xuân vẫn sang ~

2

3

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ