Monday, December 21, 2020

Bóng thuyền ma lênh đênh

Đừng bỏ em một mình

Đừng bỏ em một mình

...Đừng bỏ em một mình
Biển đêm vời vợi quá
Bước chân đời nghiêng ngả
Vũ trụ vàng thênh thênh...

...Đừng bỏ em một mình
Bóng thuyền ma lênh đênh
Vòng hoa tang héo úa
Yêu quái vẫn vô tình...

Đây  là một  bài thơ của một nữ tác giả thời Việt Nam Cộng Hoà , bài thơ này sau đó đã được phổ nhạc và nó có khúc nhạc nghe đến rợn người. Trong thời chiến tranh Việt Nam có rất nhiều những câu chuyện ảm đạm ma ám còn lưu truyền cho đến ngày nay.

Tôi cũng đã kể chuyện ma cho mấy đứa bạn của tôi nghe , tuy tôi kể không hay bằng ông Nguyễn Ngọc Ngạn nhưng cũng đủ để cho mấy nhỏ bạn đó sợ. Trong nhóm bạn nghe chuyện ma tôi kể có một bạn nữ rất xinh đẹp và cũng là lớp trưởng thời  tôi học trung học  tên là Nguyễn Kim Thanh.Bạn Thanh cũng kể cho tôi nghe những câu chuyện ma của bạn ấy.Đặc biệt hơn nữa Thanh cũng là bạn của Mai ( mối tình đầu của tôi ).

Chà! bữa nay tôi đem truyện ma ra doạ Mai sao? Nàng chẳng bao giờ sợ ai đó bỏ nàng một mình đâu , nàng có rất nhiều người yêu nàng  , bởi chính tôi đã nói với nàng như thế.

Trong những ngày yêu nàng đắm đuối đó.Tôi sợ không dám nói với nàng rằng chính tôi đã yêu nàng và thế là tôi đành phải nói với nàng rằng : Mai có nhiều người yêu lắm đó!

Nàng đâu phải là một cô gái ngây thơ , là dân khoa học tự nhiên nên nàng hỏi lại tôi câu hỏi rất logic:

Người ta yêu Mai hay Mai yêu người ta?

...

...

...

Bạn xem lại câu nói của bạn đi nha. Mai có nhiều người yêu là không đúng đâu!

Vì tôi si nàng nên tôi thường hay đi ngang qua nhà nàng.Có lần thấy nàng ngồi bán hàng trước nhà, có một con mèo lông vàng đang ngồi liếm lông trên tủ kiếng bên cạnh nàng. Lúc đó tôi thầm ước mình là con mèo ấy nhỉ , để được cọ cọ người vào đôi chân của nàng . Tôi nghe nói loài mèo khi nó đến cọ thân thể của nó vào bạn là lúc nó đánh dấu bạn bằng mùi của nó.Để chỉ ra rằng , bạn là một thành phần trong gia đình nó đấy 

Nếu muốn tìm hiểu về loài mèo xem trong quyển sách này

Mượn  câu nói của Lý Mạc Sầu  nhân vật trong phim Thần Điêu Đại Hiệp  : "Hỡi thế gian tình là gì..."

Tình Yêu là gì ? Trong khi tôi đắm đuối yêu Mai thì tôi cũng có bạn trai theo đuổi . Anh tên Dũng một người  luôn bên cạnh tôi ,, một người hiền lành và tốt bụng .Anh ấy đã nói với tôi một câu nói bất hủ 

Khi không có gì để yêu thì ta hãy yêu những gì ta đang có 

Vậy mà anh ấy không có chỗ trong trái tim tôi!

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ