Tuesday, May 11, 2021

CUỘC TÌNH ĐÃ MẤT

 Anh để tang cho một cuộc tình.( lời của bài hát Một Đời Yêu Em của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh ).

Trong phong tục tang lễ của dân tộc Việt không có chuyện để tang cho cuộc tình, cũng ít khi nghe ai nói hay tìm thấy trong văn thơ  chuyện để tang cho người tình. Chỉ biết có bài thơ Ngậm Ngùi kể chuyện tác giả bài thơ đã xúc động khi ra thăm mộ người tình rồi cảm tác bài thơ đó.

Nhưng một cuộc tình đã mất ta có nên để tang cho nó không

Tôi không để tang cho cuộc tình đó đâu nhưng tôi sẽ thắp nhang ( đốt hương ) cho cuộc tình đó.

Đốt hương  khấn nguyện và nhắm mắt lại 

Nhắm mắt
Cho tôi tìm một thoáng hương xưa
Cho tôi về đường cũ nên thơ
Cho tôi gặp người xưa ước mơ...

Trong làn khói hương ngạt ngào khiến cõi lòng sao nhẹ nhàng thanh thoát quá chừng, đem đến sự cảm thọ an lành tao nhã.

...tâm hồn người như  suối vắng ...

Em gối đầu sương xuống chuyện trò bằng bóng mình.
Tôi đẹp như hình tôi
như cuộc đời
như mọi người
như chút thôi
anh yêu lấy em

Em là lá biếc là mây cao là tiếng hát
sớm mai khuya thức nhiều nhớ thương
em là cánh hoa là khói sóng
đêm màu hồng.

Một hạt sương thoáng rơi trong hồn
Rồi ban mai chim hót bên sông
Một ngày qua thôi thế cũng xong
Thoáng vui buồn  chỉ là khói sương.

Hỏi tình yêu biết chăng thế nào?
Hỏi người thương vui hứa bao câu?
Để ngày xưa ta trót trao nhau
Những chân thành thương mến thâm sâu.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ