Saturday, May 26, 2018

Ngâm Tự Khúc ( Kẻ Trốn Cuộc Đời )

Tôi có một quyển sách trong đó ghi những câu danh ngôn giá trị , tôi cất trong ngăn kéo tủ ít khi rờ tới , quyển sách đã nhạt phai theo thời gian .
Rồi một ngày lại phải dọn dẹp chồng sách cũ đó và lật lại quyển sách danh ngôn kia bắt gặp ngay một câu như thế này
497585942_a6adec4dbc_o
Đừng tưởng Rắn không có sừng nó thành Rồng lúc nào chưa biết đó
Tôi chỉ là kẻ lang thang khắp mọi nơi trên cái thế giới ảo mộng này , 6 năm trước tôi bắt đầu vào các trang mạng blog các diễn đàn mạng , tôi thấy sự hưng thịnh cũng như suy tàn của các web . Mọi người ra vào làm thơ nghe nhạc viết truyện thảo luận tâm sự lúc thật ồn ào lúc lại trầm lắng . Họ đến mang theo mọi thứ vui buồn và ra đi với những lý do rất bí mật . Họ có nhiều bạn bè " thích " mà có thể cái thích đó rất là " khó giải thích "
Còn tôi muốn được cái thích đó lắm chứ chẳng phải cái chữ thích đó nó càng nhiều thì càng chứng tỏ đẳng cấp đó sao . Nhưng ngẫm lại mình chẳng gặp thời cái con số của mình ở diễn đàn 811 số bù đó số này khó cải thiện tình hình thôi thì mình làm ngâm tự khúc cho mình vậy.
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn , 5 năm rồi mình sinh hoạt cùng các diễn đàn blog mạng và rồi có một ngày mình nhận được lời cám ơn của blog , website nơi mình đã xem nó như một ngôi nhà nhỏ lòng vui lâng lâng . Các ngôi nhà mình chọn đều rất phát triển , vì mình đã thấy được tâm hồn , lòng nhiệt tình đam mê của những người thợ xây .
Mình sẽ ở lại để xem những người thợ xây tiếp tục công việc của họ
Bài này  tôi viết trong box nhạc bên diễn đàn Asianlabrys  một diễn đàn dành cho người đồng tính nữ ở Hải Ngoại  ( Lesbian )  gọi tắt là  AL lúc  nó vẫn còn đang hưng thịnh . Thấm thoắt bài viết này cũng được 6 năm rồi và tôi  rời bỏ AL đã lâu thỉnh thoảng có ghé lại chơi đôi chút nhưng sao thấy nó tàn tạ quá mặc dù admin vẫn còn chăm sóc ngôi nhà ấy . Cũng giống  site NL  vô thường đã tấn công nó.
Hiện nay tôi chỉ còn viết blog và bài gởi ở chutluulai mà thôi
Một bài hát dành tặng cho site NL và những site Asianlabrys , Bangaivn , Maitruongxua , thoiaotrang, tuoitho, maiyeuem , vietlove...
 Về Mái Nhà Xưa  ( Nguyễn Văn Đông )
...Tôi lắng nghe tâm tình nhân thế qua đáy tim chưa đục sông mê qua ước mơ duyên tình đơn sơ ...
Tôi đã lắng nghe tâm tình nhân thế qua biết bao cuộc vui buồn của những người ở các trang mạng ấy  và tôi chỉ biết nói thế này  chân thật thì ít  mà giả dối  thì vô cùng tận . Nhất là ở Asianlabrys , Bangaivn  , ẩn giấu đằng sau những lời kết bạn yêu  thương đầy mãnh lực qua những con chữ là các cuộc lừa tình trắng trợn và cả cuộc trả thù đời đầy man trá của một bà già mắc chứng bệnh hoang tưởng ở AL. Tất nhiên là tôi chưa bị những con người ở đó lợi dụng trong bất kỳ trường họp nào bởi vì tôi có tâm lý khá vững vàng và yêu bằng lý trí chứ không phải bằng trái tim yếu  đuối  khờ khạo . Qua đáy tim chưa đục sông mê đúng là như thế .Tôi khá lạnh lùng trong chuyện tình cảm nên không dễ bị lừa hoặc bị lời ngon ngọt dụ dỗ . Cái bà già Milou ở AL bị tâm thần hoang tưởng đã từng có lần cãi nhau với Nụ Vối và chính bả tự nhận bả bị thần kinh đa nhân cách ( chửi NV ) .Cảm ơn chúa tôi  không bị bả lừa cho dù bả đã  tiếp cận  được với tôi . Tôi  nói với bả rằng chụyện của tôi với bả chỉ xem như chuyện giải trí chứ không hề có chút ấn tượng nào với bả .  Chắc bả nghĩ rằng tôi là con mồi ngon để bả trả thù đời như những đứa ngây thơ mà bả  đã từng làm với tụi nó trước kia ,  với tôi đâu có dễ thế.
Chim đã bay đi nơi khác , mái nhà xưa tan tác và tình xưa không hàn gắn . Mái nhà xưa ấm cúng rộn ràng tiếng cười kẻ ra người vào tấp nập giờ chỉ còn hoang vắng , lạnh buốt cung đàn.
Tôi nghe trong lòng Thu chết  mà đâu chỉ có Thu Chết , các mùa còn lại cũng chết ...Mùa xuân không hẹn đến  , bao lá khô phai nhạt hương đêm tan tác bay phiêu bạt giữa trời quên .

No comments:

tìm hiểu Trừ Cái Chướng Bồ Tát

Pháp tướng Trừ Cái Chướng Bồ Tát Trừ Cái Chướng Bồ Tát thân màu vàng kim, pháp tướng trang nghiêm viên mãn, ngồi tư thế bán già, tay trái cầ...