Tuesday, July 24, 2018

Ngày Đầu Tiên Ấy !

Năm 2007 tôi bắt đầu   viết  blog  với bài “Gặp Or” mô tả buổi gặp gỡ offline nhân vật chính của bài là O , sau sự việc sảy ra ở BG thì O đã yêu cầu tôi xóa bài . Có rất nhiều người ngỡ ngàng với bài viết  so với tính cánh của tôi nhưng tôi chẳng bận tâm họ nói gì , miệng lưỡi thế gian luôn dài rộng quá đỗi còn tôi chẳng mấy hấp dẫn với những chuyện tầm phào đó . Tôi viết blog vì tôi thích chơi blog và xem blog như người yêu người tình còn hơn cả ba người mà tôi đã “fall in love”  , ở BG và AL admin yêu cầu tôi nói chuyện nhẹ nhàng ( lời văn ) nhưng ở nơi đó không làm tôi vui thì làm sao có những từ ngữ trong sáng , giản dị , chân thành và say đắm như ở đây được chứ.



















Tôi viết bài không phải gây chú ý với người khác như đã có lần Or nói với tôi , blog là nơi lưu trữ những cảm súc của chúng ta vì thế nếu ta viết bài ra cho lòng nhẹ nhỏm hơn , ta yêu đời hơn thì tại sao ta lại không viết . Cuộc sống là vô thường “…hôm qua còn đó bữa nay mất rồi…” trích trong  bài Sám Hồng Trần  mới thấy cuộc sống quá ngắn ngủi . Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh thổ lộ trong bài hát Tình Đầu Tình Cuối rằng …tình trần quá bát ngát mà đời trần lại quá ngắn .Ta đã yêu mà có được yêu lại đâu nhưng cuộc đời cũng công bằng lắm ta không được yêu ở nơi trái tim người ấy thì ta lại được yêu thương ở nơi này.
Lục lại trong blog thấy vẫn còn tấm ảnh này nhưng hình như nó chưa xuất hiện trong các bài đã viết ở đây , có lẽ nó đã được sử dụng trong bài ” Gặp Or ”  rồi bị xóa và rơi vào quên lãng . Mười năm nó đã ngủ quên rồi nó tỉnh dậy nó bỗng nhận ra nó đâu có ngủ nó cứ nửa say nửa tỉnh đó thôi . Or đã dùng nó làm avatar ở yahoo cái thời yahoo tràn đầy phong độ còn ta lúc ấy  sen chưa tàn chưa hết mùa hạ hồng nên còn sung sức lắm .
Vào BG , AL chơi nhưng có làm ta vui đâu
vì nơi đó chán ngắt mặc dù ta cùng hệ với những người trong ấy , chỉ có chuyện tình ta với Or và Cir là đáng ghi nhớ còn những chuyện khác nên bỏ vào hòm rồi chôn vùi nó đi , à không hẳn thế đâu ta cũng sẽ nhắc tới My Dear và Hoa Xương Rồng lần tới nhé.
BG , AL thời đó dồi dào phong  độ nên khi vào thấy cái chức mod hay smod ta lại nghĩ  thật thích khi nắm giữ chức này .Bây giờ nhìn lai thì ta phải than rằng con mắt ta nhỏ bé quá ta đã không thấy viên ngọc ngay trong tay ta , chút lưu lại hay Thu Quyến Rũ này  ta là admin đấy chẳng có gì khác so với mấy mod ở BG , AL . Admin , mod ở đây không tranh cãi cũng chẳng lên mặt dạy đời ai cả chỉ có ý tưởng và sáng tạo mà thôi . Bao nhiêu kiến thức , tri thức cần tiếp thu , bao nhiêu những chuyên mục hay cần được thưởng thức và ta đã kết nối với biết bao nhiêu  tinh hoa của thế giới.
Thời buổi này có ai viết bài dài dòng văn tự đâu , tay nhanh hơn não kia mà chắc chỉ có những bài viết báo vì nghề nghiệp  kiếm tiền mới viết dài thôi , người đọc qua loa nên BG, AL chẳng còn gì nữa chỉ  có mấy cái chát chít của bọn nhóc  á  .Or một thời tận tụy hết lòng rồi cũng chìm nghỉm chỉ còn lại tâm huyết với hội cầu lông mà nó lập hội chơi với nhau thôi  ,thời gian qua …vô thường đến …
Ta còn em … ta còn em  một màu xanh thời gian … một không gian êm đềm quyến rũ  …để ta yêu …để ta thương , ta quý  cho hôm qua cho hôm nay …cho ngày mai cho muôn đời sau .

No comments:

Học Bạch Y thần chú và tìm hiểu Bạch Y Quan Âm hoặc Bạch Y phật mẫu

Lời dặn trước khi trì chú Trước khi tụng trì Thần-Chú này, người trì Chú phải: 1) Tụng ba lần Chú  Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn-Ngôn  để cho nơi mi...