Monday, March 8, 2021

Viết cho ngày 8/3

 ...Tôi lắng nghe tâm tình nhân thế qua đáy tim chưa đục sông mê  ...

Trích lời bài hát Về  Mái  Nhà Xưa  của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông

Hôm nay ngày 8/3  mùng tám tháng ba là ngày Quốc Tế Phụ Nữ và tôi có một bài viết của Tác Giả Lynn  FB  Lynn heo và  tôi xin phép  tác giả  được Copy nguyên văn ở đây :

Cứ mỗi năm tôi viết hai lá thư, lá thư cuối năm cho Tết Tây và lá thư đầu năm cho Tết ta. Mỗi năm tôi viết hai lá thư như vậy tính ra là cũng hơn chục năm, bẩy năm gần đây tôi viết hai lá thư ấy ở Asianlabrys.com, đây là năm đầu tiên tôi viết ở Facebook vì tôi không còn sinh hoạt ở Asianlabrys nữa .
Bạn bè gần xa, các em, các chị hỏi tôi cùng một câu sao chỉ vì một người không ra gì, mà chị không muốn sinh hoạt ở Asianlabys nữa?
Người ta hay nói: đất lành chim đậu, thật đúng là như thế . Đất phải lành thì chim nó mới bay đến và đậu ở đấy, đất dữ ai mà dám đậu?
Đất AL không còn lành với tôi nên tôi bay sang tôi đậu ở đất …Facebook ! cười .
Tôi rất là hay nói đùa, nói giỡn, không ít người, từ bạn học chung cho đến bạn cùng sở, ở những website mà tôi từng sinh hoạt , kể cả AL, chẳng có người nào là không một lần cười vì lời văn hài hước, dí dỏm và duyên dáng của tôi . Tôi kể chuyện cười nhưng không bắt chước ai cả, chuyện cười của tôi có được vì đối với tôi đời nhẹ như lông hồng, chẳng có chuyện khỉ gì quan trọng và cũng chẳng có gì mà mình phải nghiêm chỉnh .
Ở đất Mỹ, họ đối đãi với nhân tài rất trọng đãi . Hễ ai làm cho họ cười , ai hát mà họ thích, ai biểu diễn mà họ thấy hay là họ lúc nào cũng trân trọng và biết ơn những người ấy, những người đi làm nghệ thuật
Đối với người Mỹ, khi mà họ joke, khi mà họ đùa giỡn thì họ nói gì cũng được, có bao giờ ai thấy báo chí phê bình, chỉ trích hoặc là kết tội những người nói đùa không ? không , bởi vì có những người cười , có những người không mắc cười, nhưng nghe hay không là sự lựa chọn của mỗi người . Không ai "bắt" được mình phải nghe những câu nói đùa cả .
Tôi không dám tự nhận là một người đi làm nghệ thuật, nhưng những ai đã cười và đã khóc với văn từ của tôi thì cũng cần phải hiểu rằng đã cười được thì phải chấp nhận tất cả những điều tôi đùa giỡn . Nếu không thấy đó là những câu nói đùa thì đừng có nghe . Nhưng mà đã cười được thì phải CHẤP NHẬN NGHE TẤT CẢ NHỮNG CÂU NÓI ĐÙA CỦA TÔI .
Nếu mà những người nói chuyện khôi hài mà phải coi xem thành phần khán giả của họ có thích hay không thì trên đời này chẳng ai mà có óc khôi hài được cả . Họ nói vì họ thấy chuyện ấy rất là mắc cười với họ , không ai có thể nói hay viết, mà phải lấm lét lo sợ không biết những lời nói của mình, văn chương của mình, có làm cho thiên hạ bị nổi sùng hay không .
Vì lý do ấy mà tôi không muốn ở lại với AL nữa . Không có gì tệ hại cho bằng văn chương mà bị kiểm duyệt . Không ai có thể nói và viết bất cứ điều gì nếu văn chương hoặc lời nói của mình bị chọn lọc lại Asianlabry được hình thành là vì có những người đã chịu không nổi sự kiểm duyệt của Bạn gái Vietnam mà tách ra .
Tôi chưa bao giờ công kích, nhục mạ hoặc là chỉ trích bất cứ người nào , những người đọc văn chương của tôi mà bị tự ái, bị cảm thấy phẩn uất hoặc hạ nhục là vì họ có vấn đề của họ , nhưng mang danh tánh của tôi ra để chửi rủa thì đó là việc làm không đúng .
Đó là bài học chung cho chúng ta vào năm 2013 : không gây thù trút oán với ai, không email liên hệ , không yahoo chít chát, không dính líu gì đến họ, nhưng vẫn bị mang ra hạ nhục và chửi bới , thì phải biết rằng con người ta có rất là nhiều problem !
Cho nên người ta có chửi mình là một người đồng tính thì mình phải hiểu rằng thật ra không phải là vì mình là một người đồng tính, mà vì người ta có rất là nhiều problem, nếu mình straight, họ cũng có thể mang mình ra chửi rủa vì bất cứ lý do gì .
Cái đau đớn nhất ở chỗ là một website đồng tính nhưng lại có những cá nhân luôn luôn chỉ trích, phê bình, bắt lỗi và hạ nhục người khác . Cái đau đớn nhất ở chỗ là một website đồng tính nhưng lại rất là thủ cựu ! một câu nói đùa có thể trở thành một vấn đề vĩ đại .
Bây giờ thì mọi người đã hiểu rồi chứ gì ? người ta có phê bình, chỉ trích , chê bai , bắt lỗi , hạ nhục những người đồng tính thì cũng đúng thôi vì chính chúng ta đâu có khác gì họ đâu ?
Vĩnh biệt 2013 …tôi sẽ ở lại đây ....
....một mảnh đất lành mới .

Khi vào AL tôi có một điều rất  thắc mắc  đó là ngày lễ tình nhân 14/2  luôn được ưu ái , họ trang hoàng cho website  thật lộng lẫy nhưng với ngày 8/3  buồn  như  con chuồn chuồn. 
Lesbians họ  cũng là phụ nữ, những cặp đôi Les yêu nhau cũng là phụ nữ , những người bạn trong giới Les với nhau  cũng là phụ nữ. Vậy những người phụ nữ với nhau cũng có thể gửi lời chúc mừng nhau trong ngày 8/3 . Ngày 8/3 tôi  rất vui khi nhận được hoa và thiệp từ những người bạn gái thân thiết của tôi.Ngoài ra ngày 8/3 tôi và các chị em phụ nữ trong công ty  cũng được Sếp tặng tiền thưởng , các bà còn phải dấu không để cho các ông trong CT biết vì sợ các ông ghen.
Ngày 14/2 là cái ngày quái ? có lẽ đó là ngày vui nhất của Admin AL 
Asianlabry được hình thành là vì có những người đã chịu không nổi sự kiểm duyệt của Bạn gái Vietnam mà tách ra .
Tưởng chúng nó tách ra sẽ tốt hơn Bangaivn nhưng chúng nó còn ngu hơn cả bangaivn , đã đi vào vết xe đổ của bangaivn lại còn già mồm già miệng.

Asianlabry nói rằng nó là cộng đồng đồng tính nữ Á Đông => cộng đồng cái con khỉ gió thì có. Con mẹ Admin lập ra cái site ấy chủ yếu để trả thù riêng  site bangai .

Mà thôi  ta  nói chuyện của ta ngày 8/3 nè : Ta rất thích tặng hoa hay quà cho những người phụ nữ ta yêu thương như mẹ hoặc các chị em gái , những người bạn  gái thân. 

Ta nhớ tình đầu của ta nói với ta thế này : Bạn nói Mai có nhiều người yêu sao ngày 8/3 hay ngày sinh nhật của Mai chẳng có hoa , quà gì hết vậy . Ta hỏi ngày sinh nhật của Mai thì nàng bảo : Thôi , bạn chẳng cần biết nó dùng để làm gì cả.

Tình thứ hai , thứ ba của ta thì ta biết rõ ngày sinh nhật. Tình thứ ba của ta dễ thương lắm ngày sinh nhật ta nàng gửi lời chúc mừng , nàng còn rủ cả bạn bè của nàng chúc mùng sinh nhật ta nữa, và  ta chẳng bao giờ quên chúc mừng  cho ngày sinh nhật của nàng.

Tình thứ hai của ta , ta có gửi chúc mừng sinh nhật  nàng một hoặc hai lần gì đó rồi ta không dám gửi nữa. Tội cho nàng lắm , nàng đọc thư ta xong nàng bị mất ngủ suốt đêm. Ngày sinh nhật của nàng ta muốn buổi tối đó nàng mơ những giấc mơ đẹp. 

Ôi! tình yêu thứ hai của ta : ta chúc nàng với lời chúc của LMN giành cho CHM trong phim Phong Thanh 2020 : tôi hy vọng em sẽ bình an trải qua sinh nhật 25  còn có 26  rồi đến 30, 40 đến 80 tuổi.

Hôm nay 8/3 em cũng chúc cho chị Lynn vui vẻ để lúc nào cũng mang tiếng cười đến với mọi người ( nhân tiện copy bài của chị em mới nhớ ngày 8/3 bình thường em không nhớ )

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ