Saturday, March 20, 2021

Câu chuyện ở phố rùm

 Phố rùm  là một từ lóng  mà người ta quen dùng để gọi đuà  cho từ forum hay còn tên gọi khác là diễn đàn. Ngày xưa chúng tôi hay vào website bangaivn , Asianlabrys và nơi đó chính là phố rùm của những phụ nữ yêu thương nhau ( nói vậy cho sang trọng một chút chứ nói diễn đàn đồng tính nữ  nghe xoàng quá )

Có câu thơ nói về phụ nữ như sau :

Phụ nữ là phép cộng của mọi sự rắc rối 

là phép trừ của túi tiền 

là phép nhân của nhân loại 

và phép chia của trái tim.

Tác giả câu thơ trên là một nam  nhà văn thơ   và  với riêng tôi thì tôi thấy ông nhà văn này nói  đúng ba phép tính đầu.

Những người lập ra cái phố rùm kia mục đích ban đầu cũng tốt đó là giúp đỡ cho những phụ nữ những bạn gái em gái đồng tính có chỗ nương tựa.Sau đó phố rùm nó rùm beng quá nên Admin ban đầu  đã từ bỏ "sản phẩm"  giao lại cho những người khác quản lý  và những nhà quản lý này cũng bất lực cũng bó tay với cái phố rùm đó.

Forum có nhiều chuyên mục như các forum trên net nhưng không cho member bàn luận chính trị và tôn giáo. Các chuyên mục đều có một mod phụ trách. Khi chúng tôi vào bangaivn cũng thấy mấy  mod này thú vị nên muốn tìm hiểu và làm quen. Tôi nghĩ các mod trong forum chắc họ cũng phải có kiến thức chuyên mục họ phụ trách và như vậy thật dễ nói chuyện.

Nhưng Mod là gì ?

 Mod viết tắt của Moderator nghĩa là người trung gian đứng ra giàn xếp,điều tiết, hoà giải...

Smod là gì ?
- Smod là viết tắt của từ Super Moderator ( hay Supervisor), sẽ có quyền điều hành trong toàn diễn đàn ( tất cả các Box, chuyên mục )

vậy mà tôi tưởng Mod là biên tập viên của forum.

Nhiệm vụ chính của Mod là đưa chuyên mục mà mình quản lý phát triển đúng hướng và xử lý tất cả các công việc liên quan đến chuyên mục đó. 

Mấy mod và ban quản trị ở bangaivn + AL không có phẩm chất của biên tập viên , không  chiến lược phát triển forum , không có tầm nhìn xa trông rộng nên phố rùm càng xuống cấp càng rùm beng.Mod gì mà giang hồ thấy ớn,  thường xuyên cãi nhau với mem.

Ở bangaivn tôi thấy có hai box rất hay đó là box phim và phòng the. Vì sao tôi nói box phòng the hay tôi sẽ viết một bài khác chuyên về chuyện này . Ngày xưa khi tôi mới vào bangaivn tôi rất gớm cái box này nhưng sau rồi tôi biết mod của box phòng the chính là Orchis người yêu dấu của tôi.

Box phim hay chuyên mục phim , điện ảnh mới chính là cái giúp nhiều cho cộng đồng đồng tính nữ.Bây giờ chúng ta xem trên youtube đầy những bộ phim bách hợp  cho dù những bộ phim ấy có khi chỉ là hint thôi. Nhưng các phim này rất hấp dẫn , thu hút nhiều fan hâm mộ trong đó có cả những người không thuộc LBGT.

Box phim cũng có Mod phụ trách có  nickname là Landi , nghe đồn là diễn viên hay biên kịch cho hãng phim truyền hình nào đó.  Box phim thường bị bỏ bê bụi bặm , cũng ít các mem bàn luận phim ảnh vì lúc đó chưa có thể loại phim hint bách hợp như bây giờ.Phim ảnh về les  lúc ấy cực hiếm , chỉ có vài bộ phim của Âu , Mỹ   rất ít phim Á đông.

Tuy nhiên tôi vẫn thấy box phim thật  hấp dẫn và cái hấp dẫn đó chính là người phụ trách chuyên mục Mod Landi. Mod này làm biếng  rất lười PR , không bao giờ "xử lý"  không tranh cãi với mem nh ư các mod khác trong  phố rùm. Tôi đặc biệt thích phong cách làm việc trong trạng thái "mộng du" của nàng. Tôi rất muốn quen với nàng để cùng nhau trao đổi , thảo luận về phim ảnh nhưng  chúng tôi không có duyên.

Trong một cái phố rùm như bangaivn  chắc  cũng chẳng ai biết  ai tạo dấu ấn với ai. Chuyện xưa quá rồi  và cũng lâu quá rồi  nhưng trong tâm thức vẫn lưu giữ một khoảnh khắc đẹp mỏng manh nào đó. Cuộc sống con người luôn hướng tới cái đẹp đó là Chân  Thiện  Mỹ.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ