Sunday, June 14, 2020

Cuộc thi viết về trà 2020

Tôi thích uống trà từ lúc tôi còn nhỏ, trong gia đình tôi ai cũng uống trà nhất là trà xanh.Tuy nhiên tôi uống trà cũng giống như tôi uống nước như một thói quen hằng ngày và tôi cũng chẳng hiểu biết gì về trà hết.
Năm 2008 một người bạn rủ tôi tham gia khoá thiền của thầy Nhất Hạnh tại tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc.Đó cũng là khoá tu đầu tiên của tôi và khoá tu đó đã để lại cho tôi thật nhiều ấn tượng.Trong khoá tu ấy có một buổi thiền trà.Chúng tôi ngồi thành vòng tròn uống trà, ăn bánh thật chậm rãi cùng nghe thầy giảng bài và nói chuyện với nhau.
Qua buổi trà thiền ấy tôi bỗng nhiên muốn tìm hiểu về trà và muốn biết nhiều hơn về trà.Năm 2013 tôi may mắn tham dự một cuộc thi pha trà ở quán Hương Trà Việt của chị Viên Trân.Cuộc thi pha trà thật là thú vị.Ban giám khảo của cuộc thi là giáo sư Nguyễn Đăng Hưng, nhà thơ Đinh Xuân Thu, chị Hải Phượng và chị Viên Trân.
83087096_10163651838795022_634222569171451904_o
Tôi rất bất ngờ với cách pha trà của các bạn tham gia dự thi đó, các bạn ấy đều có một bàn trà dùng để pha trà,các dụng cụ pha trà nhỏ nhỏ xinh xinh.Có bạn pha trà rất cầu kỳ , bạn ấy có một bàn pha trà rất đẹp có tượng Tế Công nhỏ  và khi bạn ấy pha ấm trà xong bạn ấy mời trà cả Tế Công nữa.
Sau cuộc thi pha trà ấy, tôi ước ao mình cũng có một căn phòng nhỏ dùng để thiền trà và tĩnh lặng.Tôi cũng muốn có một bàn pha trà để những đêm mưa gió hay những buổi sáng sớm sương mai tôi thực hành phương pháp pha trà.Từ buổi thiền trà ấy tôi đã tìm mua và học hỏi nhiều hơn những cuốn sách viết về trà và dạy cách pha trà.
Trà được bán rất nhiều ở các siêu thị với đủ các chủng loại như trà Sen, trà ô long, trà Thiết Quan Âm, trà Shan Tuyết...vv Dù tôi ủng hộ trà Việt Nam nhưng tôi vẫn phải thừa nhận trà ngon nhất là trà Lipton và trà Hương Quế.
Uống trà ta thửơng thức từ hương trà  tới vị trà.
Cõi hương vị tinh tế của trà, tâm thế người uống trà, cái vũ trụ thu nhỏ của trà thất làm cho ta đi vào một nơi chốn huyền diệu.Dường như những muộn phiền cũng bay theo hương trà để đi vào cõi hư vô và ta như người thoát tục.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ