Sunday, April 12, 2020

Cuộc thi Người tiêu dùng viết thư cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Cuộc thi Người tiêu dùng viết thư cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Bài viết của tôi khi tham gia cuộc thi
Quầy căn tin ở siêu thị Coop Mart Nguyễn Đình Chiểu
Hmaq4a3swhy
 
Mẹ tôi vẫn giữ thói quen đi chợ truyền thống rồi về nhà làm bữa ăn cho gia đình , mẹ tôi nấu ăn rất ngon do vậy anh chị em chúng tôi luôn cảm thấy hài lòng với bữa cơm  mẹ nấu bữa cơm đầm ấm của gia đình tôi. Một ngày nọ tôi phải xa nhà trong nhiều tháng , vậy là tự mình phải đi chợ phải tự nấu ăn và cũng phải tìm chỗ mua hàng hợp lý , đúng giá cả hợp với túi tiền eo hẹp của tôi.
Tôi phân vân chưa biết sẽ lựa chọn mua hàng ở đâu thì một buổi chiều tôi lang thang trong siêu thị coop mart Nguyễn Đình Chiểu tại quầy thực phẩm nấu chín có một chị nhân viên bán hàng đã giúp tôi lựa thức ăn. Nói thật tôi không có ấn tượng mấy với các nhân viên công quyền nhà nước và coop mart cũng vậy vì họ là doanh nghiệp nhà nước nhưng với chị nhân viên này lại khác. Từ đó tôi bắt đầu chọn mua hàng ở coop mart và ở nhiều co op khác nhau trong thành phố. Tôi rất kén ăn nên chuyện ăn uống tôi gặp rất nhiều khó khăn và khi tôi chọn mua thực phẩm ở co op tôi thấy đây là một lựa chọn đúng đắn. Mẹ tôi lo sợ việc vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn hay thường nhắc nhở tôi vấn đề này và tôi vẫn an ủi mẹ mẹ đừng lo con thấy nhân viên của siêu thị họ  vẫn ăn ở quầy mỗi ngày đấy.
Hàng hoá trong siêu thị co op đa số là hàng Việt Nam , các mặt hàng thực phẩm tươi sống có kiểm định chất lượng cũng giúp người tiêu dùng an tâm hơn trong việc mua hàng , cuối mỗi ngày tôi thấy nhân viên siêu thị thu gom hết các hàng héo úa trong ngày ,chắc để ngày hôm sau họ nhập hàng mới và cứ như thế.
Tuy nhiên tôi thấy một số hàng trong siêu thị bán những mặt hàng có đóng bao hộp nhựa rất đẹp như tép sấy , chà bông...vv đóng hộp nhựa chỉ có 100g thôi , tôi thiết nghĩ có những người tiêu dùng hàng Việt như tôi chắc họ cũng cảm thấy không cần thiết phải mua những loại hộp như vậy chỉ cần đóng gói đơn giản thôi như một túi giấy nhỏ để khi gom rác cho tiện lợi.
Ngoài ra tôi thấy  ở chỗ bán các mặt hàng trà hàng hoá không đa dạng , tôi vẫn thường hay uống trà của Hùng Phát trước đây tôi thấy co op có bán nhưng sau đó không bán nữa.Tôi có lời đề nghị nên bán trà này vì trà uống rất ngon.
Co op mart có giới thiệu một số hàng đóng nhãn co op mart như nước suối , nước rửa tay , sữa tắm hay kem đánh răng với  chất lượng  và giá cả hợp lý. Tôi vẫn mua các mặt hàng để dùng và cũng để ủng hộ hàng Việt Nam.Mong các doanh nghiệp Việt có tâm và có tầm nhìn phát triển làm ra các sản phẩm hàng hoá đáp ứng đủ các nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng Việt Nam.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ