Tuesday, February 23, 2021

Chuyến đi đầu năm

 Phong tục đi lễ chùa đầu năm và ngày thường là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc ta xuất phát từ tấm lòng thành kính dâng lên Phật. Do đó đi lễ chùa đầu năm mỗi dịp Tết đến xuân về đã trở thành một hoạt động quen thuộc của người dân Việt từ xưa đến nay.

Ngày mùng một hoặc đêm giao thừa là lúc mọi người đi lễ chùa xin lộc. Lộc ở đây  được hiểu là bao lì xì hoặc các quà hay văn hoá phẩm phật giáo, có khả năng khích lệ thiện nghiệp  và tán thưởng người tiếp nhận. Thông thường trong các bao lì xì có tiền một ngàn , hai ngàn hoặc năm ngàn. Có những chùa họ còn gửi kèm những câu thư pháp , câu danh ngôn hoặc những câu kinh  phật kèm trong cái bao lì xì đó. Bạn nên chọn những cái lộc này để được các vị bồ tát hoặc hộ pháp gia hộ trong cuộc sống của bạn.


Tôi có một cái lộc Phật từ năm con dê cách đây 6 năm rồi

Luận tranh chẳng có ích gì 

Tranh cường, hiếu thắng lắm khi phiền hà 

Ai người suy gẫm sâu xa

Nói năng tự chế, bất hoà lặng yên!



Hồi trước ở Bangaivn tôi có viết một bài viết  đặt tên : "Chúng ta là những kẻ thua cuộc" 

Đăng bài viết lên được vài giờ thì bị admin ở đó xoá bài. Tôi có hỏi ad ở đó tại sao lại xoá bài thì ad trả lời vì sợ bài viết đó gây tranh cãi trong diễn đàn. Admin đó là một chị gái đã ngoài ba mươi.

Trong bài hát :

Put Your Head On My Shoulder của  Paul Anka có đoạn sau 

...People say that love’s a game
A game you just can’t win
If there’s a way
I’ll find it somebody
And then this fool with rush in...

 Tôi chưa bao giờ chiến thắng trong các cuộc tranh luận và tôi cũng chẳng phải người hiếu thắng nhưng  có lúc cũng cần phải tranh luận để hiểu rõ lòng người ra sao, người đối diện với mình tốt như thế nào.

Ví dụ : Trong chuyến từ thiện với Asianlabrys " Ước mơ thiên thần 2011 " tôi tham gia chuyến đi ấy. Người phụ trách chuyến từ thiện đó là con mẹ  Brey ( lúc đó còn là người yêu của Jas admin AL) Tôi nhờ B đóng giùm tiền xe, nó không chịu cầm tiền nó bắt tôi ra ngân hàng đóng tiền , nó đưa ra đủ thứ lý lẽ để tranh cãi với tôi. Cuối cùng có một bạn trong nhóm ( Hồng Lâm ) đã động lòng trắc ẩn , bạn ấy  đồng ý đóng tiền giùm tôi.

Kể cả con mẹ Jas cũng cùng phe với nó, hai đứa chúng nó làm từ thiện gì mà cái chuyện nhỏ xíu cũng không giúp đỡ người khác. Cái kiểu làm từ thiện của tụi nó là vì cái hư danh.  Má Brey  muốn lấy lòng  Jas nên mới tốt  vậy đó.

Đó là chuyến từ thiện đầu tiên và cũng là cuối cùng của tôi với Asianlabrys

Tôi có viết thư cho Orchis  bảo với Or rằng rất muốn đi cùng với Or trong các đợt từ thiện tiếp theo ở AL hoặc BGVN nhưng thật đáng tiếc điều này sẽ không bao giờ trở thành hiện thực được nữa rồi.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ