Tuesday, November 17, 2020

Bạn của tôi – Những Câu Danh Ngôn

 Khi tôi ở cái tuổi 20 tôi rất mê những câu danh ngôn. Tuổi trẻ của tôi nghèo lắm , tôi không có tiền mua những quyển sách sa sỉ ấy . Có bao nhiêu tiền đâu! mà tiền bạc cũng dành cho việc  ăn việc học hết rồi.

Những ngày khắc khổ đó thi thoảng cũng kiếm được một hay hai cuốn sách danh ngôn về nhà trưng bày , nó đã trở thành bạn của mình từ đó đến giờ

125345698_10164404597340022_2670423252476183043_o

Người bạn của tôi đó hơn 20 năm rồi  vẫn giữ được nó … như giữ một người tình.

Nó gồm 10 bức hình và trong 10 bức hình đó mỗi bức hình có 10 câu danh ngôn

Trong các câu danh ngôn đó có một câu như sau :

” Tình yêu say đắm dễ gặp hơn là tình bạn tròn đầy “

Sao tôi thấy câu này rất linh nghiệm với chuyện tình bách hợp. Tôi đã từng đắm đuối với mối tình đầu và mơ mộng với mối tình thứ hai .

Tôi đã từng đưa ra một câu hỏi thảo luận đề tài “có nên kết bạn với người mình yêu không “?  ở BGVN .Những người trả lời cho câu hỏi này đều trả lời họ không muốn trong đó có cả bé Ngọc lúc đó chỉ mới 18 tuổi nhưng cũng trả lời không.

Trong một lần cãi nhau với Orchis  ở AL , mối tình thứ hai của tôi nàng nói một câu như  xát muối vào vết  thương đang rỉ máu trong tim tôi:

” Nếu bạn không thể làm bạn với Or được  xin tốt nhất … “

Hắn nói với tôi câu này  làm tôi  thấy  đau đớn hơn câu cuối cùng Mai đã nói với tôi.

125560375_10164404598550022_8914749569309147524_o

Rượu đã say
Sao nghe lòng thêm buồn
Lòng giá băng
Có ai người biết cho mình

Vắng em tháng ngày
Ôi đời ta xót xa
Buồn mãi dâng
Chiều trôi não nề

Nhớ tháng năm thắm tình
Ta cùng chung chén quỳnh
Ôi tình yêu ngất ngây
Rượu men ấm hay tìm men ấm
Nhấp men say tình thơm ngát
Quên lối về

... nhịp Tango não nề

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ