Monday, August 29, 2022

HIẾU ĐẠO!

 Hiếu  Đạo!

Ngày xưa khi tôi còn học phổ thông tôi có một chị bạn thân đã xuất gia làm sư cô. Chúng tôi khá thân thiết với nhau nhưng vì lúc đó vẫn còn phải học hành và bận bịu với các kế hoạch cho tương lai nên chúng tôi ít nói về đạo. Tôi có hỏi cô làm cách nào để được vào chùa ở thì cô bảo phải có mẹ gửi vào chùa.Một thời gian sau cả hai chúng tôi không có dịp hội ngộ cùng nhau nữa vì ai cũng có công việc riêng. Cô nhận làm trụ trì một ngôi chùa quê xa , tôi không còn cơ hội để gọi cô là thầy hay sư phụ và cũng chưa kịp nhận cô làm sư phụ hay y chỉ sư của tôi.

Rồi tôi vào đạo và học đạo. Có một vị thầy khả kính đã cho tôi một câu thư pháp đầu năm mới thế này :

Biết kiên trì phục thiện 

Thân cận người xuất gia

Dự pháp đàm học hỏi 

Là phước lành cao thượng

Câu này làm tôi nhớ tới chị , sư cô ngày ấy đáng lẽ tôi phải xưng hô với cô là cô , con nhưng tôi không biết điều ấy và "chị" cũng chẳng nói cho tôi biết cách xưng hô nơi cửa phật thế nào.

Cô đã đi về cõi phật , nguyện cầu cho cô về tới cõi An Lạc Quốc.

No comments:

ÁP GIẢI PHẠM NHÂN

  Hai nữ công an áp giải phạm nhân trông xinh quá , đồng chí ngồi  bên trái có một cách nhìn thật quyến rũ