” Content is King “ nội dung là vua , trong nội dung thì Tiêu Đề là một yếu tố vô cùng quan trọng được xem như chìa khóa thành công của content is king.
Phong cách 1 : Viết tiêu đề tạo sự tò mò
Tâm lý con người vốn tò mò , thích khám phá nhưng cái bí ẩn mới lạ …
1.1 Dùng từ ngữ mới lạ , bí ẩn
1.2 Tiêu đề kiểu mê hoặc
1.3 Dùng cấu trúc bỏ lửng , tạo cảm giác thiếu hụt.
Phong cách 2 : Viết tiêu đề sử dụng con số
Những con số cụ thể sẽ có sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng . Hãy tạo tiêu đề với những con số đối lập hay những con số “sốc” để kích thích người đọc bấm xem.
2.1 Những con số đối lâp : Đạt được một con số lớn điều gì đó với một con số thật nhỏ điều gì đó.
Phong cách 3 : Viết tiêu đề sử dụng ngữ pháp đặc biệt
Bằng cách sử dụng những câu ca dao tục ngữ hay những câu “tit” quen thuộc sẽ khiến khách hàng thấy thích thú và tăng khả năng đọc bài viết hơn.
3.1 Sử dụng câu ca dao tục ngữ
3.2 Sử dụng các biện pháp tu từ
3.3 Dựa vào tên các tác phẩm văn học, nghệ thuật nổi tiếng
3.4 Sử dụng những mệnh đề trái ngược
3.5 Dập lại những tít quen thuộc
Phong cách 4 : Viết tiêu đề sử dụng câu hỏi
Việc sử dụng câu hỏi giúp khơi gợi cho người đọc một vấn đề gì đó và họ rất muốn biết kết quả của vấn đề đó như thế nào.
4.1 Kiểu câu hỏi “Làm thế nào”
4.2 Kiểu câu hỏi “Lý do tại sao”
4.3 Kiểu câu hỏi đặt vấn đề
Phong cách 5 : Viết tiêu đề kiểu mệnh lệnh
5.1 Mệnh lệnh khẳng định
5.2 Mệnh lệnh phủ định