Wednesday, May 2, 2018

Hãy Yêu Nhau Đi

Một ngày tháng ba cách nay sáu năm tôi gửi thư đến BTV  Anh Đào của chương trình….. ( ôi trời tôi đã quên tên CT này mất rồi ) , trong thư gửi tôi có yêu cầu A Đào  tặng tôi một bài hát mà cô ấy thích nhất và cũng cho biết lý do tại sao cô ấy thích bài đó . A Đ tặng tôi bài hát : Hãy Yêu Nhau Đi  , cô ấy nói rằng lời của bài hát này rất có ý nghĩa .
Vâng , lời bài hát  rất có ý nghĩa và tôi cũng chưa bao giờ biết bài này cho đến khi được cô ấy tặng , tôi đã không chú ý đến bài này có lẽ vì người ca sĩ  yêu dấu của tôi  là Ngọc Lan đã không hát bài này .
Tuy nhiên bài hát này không tạo cho tôi nhiều cảm xúc bằng chất giọng của Ngọc Lan hay của Anh Đào duy có hai câu sau tạm được
…(Hãy yêu nhau đi quên ngày u tối 
Dù vẫn biết mai này xa lìa thế giới)…
Hãy yêu nhau đi khi rừng thay lá
Hãy yêu nhau đi dòng nước có trôi xa
Nước trôi qua tim đong đầy trí nhớ
Ngày mai mong chờ ngày sẽ thiên thu.
Hãy ru nhau trên những lời gió mới
Hãy yêu nhau cho gạch đá có tin vui
Hãy kêu tên nhau trên ghềnh dưới bãi
Dù mai nơi này người có xa người.
Hãy yêu nhau đi quên ngày u tối
Dù vẫn biết mai này xa lìa thế giới
Mặt đất đã cho ta những ngày vui với
Hãy nhìn vào mặt người lần cuối trong đời.
Hãy yêu nhau đi bên đời nguy khó
Hãy yêu nhau đi bù đắp cho trăm nay
Hãy yêu nhau đi cho ngày quên tháng
Dù đêm bom đạn dù sáng mưa bom.
Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu
Hãy trao cho nhau hạnh phúc lẫn thương đau
Trái tim cho ta nơi về nương náu
Được quên rất nhiều, ngày tháng tiêu điều.
Hãy yêu nhau đi …dù vẫn biết mai này  xa lìa thế giới  , A  Đ đã rời bỏ chương trình còn tôi cũng  rời xa cái Radio  để trở về thế giới quen thuộc của tôi . Chỉ có thời lượng mười phút để  yêu nhau  …để quên ngày  u  tối . Mười phút bù đắp cho trăm năm .

TÌM HIỂU PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG VÀ THẦN CHÚ ĐÀ RA NI PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG ( P2 )

Phật Đỉnh Tôn Thắng Đà Ra Ni tiếng Phạn là uṣṇīṣa-vijaya dhāraṇī, cũng có tên là ‘’Trừ Cái Chướng Phật Đỉnh”, chân ngôn này rất màu nhiệm, o...